Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh khai giảng lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng  khoá III/2016
EmailPrintAa
16:21 23/12/2016

Sáng ngày 23/12/2016, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng khóa III năm 2016.
 

Đồng chí Cao Thành Lê phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Tham dự buổi khai giảng có đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Lê Văn Khánh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh có đồng chí Cao Thành Lê, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Đoàn Hoài Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng.

Tham gia lớp học có 93 học viên là những đoàn viên, thanh niên ưu tú, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của nhà trường.Lớp học sẽ diễn ra trong 04 ngày (từ ngày 23 đến ngày 26/12/2016). Các học viên được học hồi dưỡng qua 5 chuyên đề, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Các nội dung đã được bổ sung, khái quát lại theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân yêu cầu Ban Tổ chức lớp quản lý học viên nghiêm túc, tổ chức lớp học đạt chất lượng, hiệu quả cao; các học viên thực hiện nghiêm nội quy của lớp học, tiếp thu bài giảng và tăng cường trao đổi trên lớp, chủ động nghiên cứu thêm tài liệu, viết thu hoạch, góp phần nâng cao nhận thức để xây dựng phương hướng phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Cao Thành Lê thay mặt Đảng bộ Trường cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cũng như cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân đã quan tâm và tạo điều kiện để Đảng ủy Trường tổ chức được Lớp học vào dịp này. Đồng chí Cao Thành Lê khẳng định sẽ chỉ đạoquản lý tốt lớp học, đồng thời giao nhiệm vụ cho các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập tốt, tiếp tục phấn đấu để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Những năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh đã luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng. Hàng năm, đã cử hàng trăm đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, kết nạp từ 30 - 60 đảng viên mới. Công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú được triển khai sâu rộng trong các đơn vị và các tổ chức đoàn thể của nhà trường. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào thanh niên, các hoạt động tình nguyện là những sân chơi bổ ích và là nơi để những đoàn viên trẻ thể hiện khả năng, tâm huyết của mình. Đảng ủy cũng luôn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tạo điều kiện để những đoàn viên, hội viên có cơ hội phấn đấu, cống hiến, trưởng thành từ phong trào lao động, học tập, giảng dạy, phong trào Đoàn, Hội để từ đó chọn ra những cá nhân điển hình giới thiệu cho chi bộ, đảng bộ xem xét kết nạp.

Với một lực lượng cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên là những đoàn viên ưu tú, có trình độ, tuổi đời còn rất trẻ, nếu được bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn tốt, được rèn luyện phẩm chất chính trị vững vàng, tin chắc chắn rằng đây sẽ là đội ngũ trí thức trẻ có thể bổ sung nguồn nhân lực cho sự phát triển của nhà trường và cho tỉnh nhà trong thời gian tới.

Nguyễn Thoa- Nguyễn Hương (Trường Đại học Hà Tĩnh)


    Ý kiến bạn đọc