Một đảng viên - sinh viên giàu nghị lực
EmailPrintAa
14:19 30/10/2015

Nguyễn Thị Trà My sinh năm 1996 trong một gia đình nghèo tại thị trấn Thạch Hà. Tuy vậy, em luôn nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, trở thành đảng viên, sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Hà Tĩnh.
 
Trà My (đứng thứ 3 - bên phải) nhận học bổng  

Nhìn qua bảng thành tích học tập của em, ai cũng phải khen ngợi. Suốt 12 năm học em đều đạt học lực giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi huyện, học sinh giỏi tỉnh. Không chỉ vậy, em còn là một cán bộ đoàn, cán bộ lớp xuất sắc được tham gia học lớp cảm tình Đảng và làm hồ sơ phát triển Đảng tại Trường Trung học phổ thông Lý Tự Trọng. Với thành tích như vậy nhưng không bao giờ em cảm thấy thỏa mãn, vẫn luôn cố gắng vươn lên.

Năm 2014, Trà My thi đỗ vào Trường Đại học Hà Tĩnh. Với bao hoài bão, ước mơ cùng với niềm hi vọng của gia đình, em đã giành kết quả cao trong học tập đồng thời tiếp tục phát huy năng lực bản thân trong hoạt động đoàn thể. Em là một lớp trưởng nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, hoạt động tập thể như chương trình “Rung Chuông vàng”, chương trình “Tình nguyện Mùa Xuân”, tham gia các câu lạc bộ “Đội - Nhóm”, “Đối ngoại”, “Xung kích” và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao khác. Tích cực tham gia hoạt động như vậy nhưng thành tích học tập của em vẫn luôn đứng tốp đầu của lớp. Trường đã chuyển đổi hình thức giáo dục từ niên chế sang học chế tín chỉ nên sinh viên có thể tự lập kế hoạch học tập và lựa chọn tiến độ học phù hợp với bản thân mình. Do đó, Trà My đã bố trí khéo léo thời gian để việc tham gia hoạt động không ảnh hưởng đến học tập. Với số điểm cao (3.66/4.00) em đã được Trường cấp học bổng, đồng thời xét quá trình phấn đấu và rèn luyện của em, được sự đồng ý của Đảng ủy Đại học Hà Tĩnh, ngày 07/7/2015 em vinh dự được Chi bộ Công tác Học sinh sinh viên kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Một tin vui nữa là vừa qua em là một trong ba sinh viên của trường được Bộ Khoa học Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới (Cộng hòa Liên bang Đức) trao học bổng.

 Với nghị lực vượt khó vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều là những người nông dân lao động vất vả nuôi con ăn học, một trong những hộ nghèo của huyện Thạch Hà, em Nguyễn Thị Trà My xứng đáng là gương điển hình để các bạn noi theo.

 Nguyễn Thị Hương - Trường Đại học Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc