Trường Đại học Hà Tĩnh vững tin bước vào năm học mới
EmailPrintAa
10:01 22/09/2015

Đại học Hà Tĩnh là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh và của khu vực. Trường được thành lập theo Quyết định số 318/QĐ, ngày 19/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở sáp nhập và nâng cấp các đơn vị: Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tĩnh, Trường Trung cấp Kinh tế Hà Tĩnh, Phân hiệu Trường Đại học Vinh tại Hà Tĩnh; đến tháng 11/2013 sáp nhập thêm Trường Trung cấp kỹ thuật Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh.
 
Giờ thực hành của thầy trò Trường Đại học Hà Tĩnh  

Nhà trường hiện có 343 cán bộ, giảng viên (01 giáo sư, 01 phó giáo sư, 15 tiến sĩ,131 thạc sĩ và 25 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh, 42 cán bộ, giáo viên đang theo học thạc sĩ ở trong và ngoài nước); 27 đơn vị trực thuộc (08 khoa, 02 bộ môn, 11 phòng, ban, 06 trung tâm). Hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật của Trường tương đối hiện đại, bảo đảm phục vụ yêu cầu đào tạo: hệ thống giảng đường, phòng học thực hành - thí nghiệm, phòng học tiếng và các phòng học đa năng chất lượng cao; 100% phòng học được trang bị máy chiếu Projector; thư viện điện tử bảo đảm cho việc học tập và nghiên cứu; ký túc xá tiện nghi, khép kín có trang bị ti vi màu; nhà ăn 500 chỗ... Trường đang tích cực hoàn thành xây dựng cơ sở mới tại xã Cẩm Bình và đã đưa khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Khoa Sư phạm Tiểu học Mầm non, Khoa Kỹ thuật Công nghệ vào học.

Sinh viên học tập tại Đại học Hà Tĩnh có nhiều lợi thế: học phí, chi phí dịch vụ thấp; được hỗ trợ nhiều loại học bổng trong và ngoài nước; có cơ hội giao lưu với sinh viên các trường đại học quốc tế; được cử tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài nước; được cọ xát năng lực trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; có cơ hội được tuyển dụng tại trường. Đối với các ngành liên kết đào tạo cho Khu Kinh tế Vũng Áng, người học được hỗ trợ kinh phí đào tạo ngoài học phí; sinh viên được học chương trình của các trường uy tín như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Xây dựng, Đại học điện lực… và được các trường đó cấp bằng; được ưu tiên nhận làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng sau khi tốt nghiệp; đối với sinh viên có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh được giảm 50% học phí, hỗ trợ 100% tiền ở ký túc xá, được hỗ trợ lãi suất 0,5% vay vốn ngân hàng phục vụ học tập. Tỉnh có chính sách thu hút đối với sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của Trường Đại học Hà Tĩnh. Ngoài ra, nhà trường cũng đã có nhiều giải pháp nhằm góp phần giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp thông qua Trung tâm Dịch vụ và hỗ trợ sinh viên.

Với chiến lược phát triển trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của xã hội, bám sát mục tiêu đào tạo nhân lực của tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh đã chủ động bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy, mở các mã ngành mới. Quy mô và chất lượng đào tạo được nâng cao; công tác nghiên cứu khoa học - hợp tác quốc tế ngày càng phát triển; cơ cấu tổ chức của Trường ngày càng được hoàn thiện; đội ngũ cán bộ, giảng viên tăng lên về số lượng và chất lượng; xây dựng cơ sở mới nhanh đáp ứng quy mô đào tạo; tình hình an ninh và chính trị nội bộ ổn định. Với sự nỗ lực của thầy và trò trong 8 năm qua, Trường liên tục là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống các trường chuyên nghiệp của tỉnh nhà, đượcChủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tặng Huân chương Hữu nghị; được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen. Đảng bộ Trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh toàn diện.

Xác định công tác đào tạo là nhiệm vụ chính trị quan trọng có tính chiến lược, xuyên suốt, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn chỉ đạo sát sao công tác tuyển sinh. Năm 2015, Bộ Giáo dục - Đào tạo giao cho Trường tổng cộng 2.265 chỉ tiêu (1.180 chỉ tiêu đại học, 255 chỉ tiêu cao đẳng, 200 chỉ tiêu trung cấp chuyên nghiệp, 630 chỉ tiêu đào tạo cho Khu kinh tế Vũng Áng). Theo đó, công tác quảng bá tuyển sinh được tiến hành từ đầu năm; các đoàn công tác của Trường với sự tham gia của đội ngũ sinh viên tình nguyện đã về các vùng quê tích cực tuyên truyền, tạo được lòng tin trong phụ huynh và học sinh trung học phổ thông. Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Trường cử các đoàn công tác sang làm việc, tạo được mối quan hệ tốt và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các tỉnh của nước bạn Lào. Với những hoạt động đó, hình ảnh về Trường được nhân dân, học sinh và phụ huynh trong tỉnh, trong nước và ngoài nước biết đến, các thông tin tuyển sinh đến kịp thời với các đối tượng có nhu cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh ở tất cả các hệ đào tạo của Trường. Những năm qua, công tác tuyển sinh luôn được thực hiện tốt, hàng năm tuyển sinh đạt tỉ lệ cao, đặc biệt là kỳ tuyển sinh năm 2015 đến thời điểm hiện nay được đánh giá là năm đạt kết quả tốt nhất. Thành công trong công tác quảng bá tuyển sinh góp một phần lớn trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Trường.

Phát huy những kết quả đạt được, Trường Đại học Hà Tĩnh vững tin bước vào năm học mới 2015 - 2016, tập trung phấn đấu xây dựng nhà trường sớm trở thành trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, trung tâm văn hóa có uy tín theo như mục tiêu Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Nguyễn Thị Hương – Đại học Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc