Tuổi trẻ Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện
EmailPrintAa
17:33 28/02/2022

Thực hiện chủ trương của của cấp ủy đảng, hướng dẫn của Đoàn cấp trên, sáng ngày 26/02/2022, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Các đại biểu và đoàn viên dự Đại hội

Chi đoàn Văn phòng và các Ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy hiện có 49 đoàn viên sinh hoạt tại các ban Đảng, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (trong đó có 45 đảng viên; 16 đoàn viên có trình độ thạc sỹ, 29 đoàn viên có trình độ cử nhân; 12 đoàn viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 20 đoàn viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị).

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, tuổi trẻ Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy đã khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Chấp hành Chi đoàn tập trung thực hiện, 100% đoàn viên tham gia quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng của quê hương, đất nước cho cán bộ, đoàn viên với nhiều hình thức. Đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi tìm hiểu về truyền thống của Đảng, của Đoàn, quê hương, đất nước do cấp ủy và đoàn cấp trên tổ chức, phát động.

Đoàn viên tích cực tham gia các chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn, Đoàn cấp trên phát động. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được triển khai thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về ý thức cộng đồng, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Các hoạt động an sinh xã hội được tổ chức thường xuyên, thiết thực gắn với các ngày kỷ niệm trong năm, hướng đến nhiều đối tượng khác nhau, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Chi đoàn đã tích cực tham mưu cấp ủy, trực tiếp triển khai các hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả như treo pano, áp phích tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống tại các cơ quan và các thôn, xóm. Phối hợp Đoàn phường Tân Giang tổ chức làm, tặng mũ chống giọt bắn cho các khu cách ly trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh; tổ chức tặng 648 bánh xà phòng diệt khuẩn, tờ rơi tuyên truyền cho 640 hộ dân, dán pano tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại trụ sở xã Đức Liên, huyện Vũ Quang. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện chương trình đỡ đầu, chung tay xây dựng nông thôn mới; tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tham gia giúp Nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2020.

Trao tặng kính chống giọt bắn cho các khu cách ly trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

Đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” , phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Tại đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 02 đoàn viên được bầu tham gia cấp ủy các chi bộ cơ quan, đã phát huy tốt vai trò, tích cực tham gia công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy và chi ủy. Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn đã giới thiệu kết nạp 01 đoàn viên vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến nay, 92% đoàn viên Chi đoàn là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiệm kỳ vừa qua có 10 đồng chí đoàn viên được cử đi học các lớp cao cấp lý luận chính trị, 12 đoàn viên tham gia các lớp trung cấp chính trị.

Đồng chí Phan Thị Quỳnh Hương, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Qua thảo luận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp ủy, đại diện Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đại hội xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 - 2024, trọng tâm là: Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, tạo môi trường để đoàn viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thực hiện tốt chức năng Đoàn, góp phần phát triển nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ mục tiêu đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng đoàn viên; coi trọng công tác cán bộ, quan tâm bồi dưỡng đội ngũ kế cận. Từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt phù hợp với đặc điểm tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan Tỉnh ủy trong giai đoạn hiện nay. Tích cực chủ động tham mưu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên. Phối hợp tốt với Công đoàn, các đoàn thể từng bước nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 05 đồng chí; đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết (đoàn viên phân đoàn Văn phòng Tỉnh ủy) được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn. Đại hội cũng tiến hành bầu đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt, nhận nhiệm vụ

Tin tưởng rằng, nhiệm kỳ 2022 - 2024 với khí thế mới, quyết tâm mới, kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được của nhiệm kỳ trước, các hoạt động của Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng cơ quan Tỉnh ủy sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng, xây dựng màu sắc riêng, bản sắc riêng của Chi đoàn, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ.

Đặng Thị Thanh Xuân (Ban Tổ chức Tỉnh ủy)


    Ý kiến bạn đọc