Xã Thạch Vĩnh dồn sức phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới
EmailPrintAa
16:41 29/11/2017

Xã Thạch Vĩnh (huyện Thạch Hà) là một trong số các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017. Nằm ở vùng bán sơn địa, gồm 10 thôn, diện tích rộng nên khối lượng công việc rất lớn, tuy nhiên, cả hệ thống chính trị và nhân dân đã dồn sức phấn đấu hoàn thành các hạng mục, tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017.
 
Người dân thôn Hương Xá mở rộng lề đường  

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Ngoài bộ phận trực giao dịch một cửa, toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thường xuyên về các thôn để hướng dẫn và hỗ trợ người dân hoàn thành các tiêu chí. Khí thế lao động của bà con nhân dân ở các thôn, đặc biệt là thôn Song Hoành, Hương Xá, Bàu Am, Vĩnh An, Vĩnh Trung… hết sức rộn ràng, phấn khởi. Tại thôn Song Hoành, 08 tổ liên gia từ hơn một tháng qua đã liên tục ra quân lao động, có thời điểm huy động được gần 200 người tham gia xây dựng, chỉnh trang sân vận động, mở rộng nền đường, làm mương thoát nước… Ở thôn Bàu Am, Chi hội Cựu chiến binh đã phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, đồng hành cùng nhân dân xây dựng, tự quản các tuyến đường, xây bồn hoa, tường rào và làm nhiều phần việc ý nghĩa. Hội viên Chi hội luân phiên nhau tham gia các đợt ra quân lao động với con số dao động từ 15 - 20 người. 

Cùng với nguồn đầu tư từ ngân sách, xã đã huy động con em xa quê và nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, mua sắm thiết bị cho các nhà văn hóa thôn. Xã Thạch Vĩnh cùng với các xã đăng ký đạt chuẩn năm 2017 đã tranh thủ được sự giúp đỡ của đơn vị đỡ đầu, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện, tỉnh về vật chất, ngày công.

 
Một tuyến đường tại xã Thạch Vĩnh  

Đi trên các đường làng, ngõ xóm ở Thạch Vĩnh nhận thấy sự thay đổi: Những tuyến đường bê tông, cây xanh hai bên đường khoe sắc, nhà văn hóa khang trang, vườn hộ được chỉnh trang. Nổi bật là khu dân cư mẫu Vĩnh An với 140 hộ dân, hầu hết các hộ đều chỉnh trang nhà ở, công trình phụ, làm hàng rào xanh. Nhiều hộ xây dựng vườn mẫu, liên kết sản xuất, trồng gừng xen bưởi diễn, nâng cao thu nhập từ kinh tế vườn; tiêu biểu là vườn của các ông, bà Lê Thị Lan, Nguyễn Mậu Nhân (thôn Hương Xá), vườn anh Nguyễn Văn Hà (thôn Vĩnh An)...

Những thay đổi trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ý thức của người dân đã mang về cho xã Thạch Vĩnh những kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới, góp phần vào thành tích chung của huyện Thạch Hà.

Phan Thị Hương - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạch Hà


    Ý kiến bạn đọc