Các địa phương, đơn vị quan tâm hỗ trợ đối tượng chính sách
EmailPrintAa
16:31 03/09/2015

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ và chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vừa qua, một số địa phương, đơn vị đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại huyện Lộc Hà, sáng ngày 31/8/2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền, nhân dân xã Thạch Kim đã tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Việt, thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Hoa Thành. Vợ chồng ông tuổi cao, sức khỏe yếu, không có lương hưu và trợ cấp xã hội, đang nuôi 1 người con học đại học và 4 con học phổ thông. Căn nhà cha mẹ ông để lại đã hơn 40 năm, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là khi xảy ra mưa bão đối với địa bàn sát biển như xã Thạch Kim.

 
                    Khởi công làm nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Việt  

Trước hoàn cảnh đó, được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đặc biệt là nguồn tài trợ 50 triệu đồng từ nhà hảo tâm - bà Mai Thùy Linh, một đồng hương Hà Tĩnh ở thành phố Hồ Chí Minh, gia đình ông Nguyễn Văn Việt có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới. Trên nền đất cũ, ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 30m2, gồm 2 gian cấp 4 lợp ngói. Với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhà hảo tâm, sự ủng hộ vật lực của bà con họ hàng và ngày công lao động của nhân dân trong thôn, dự kiến công trình nhà ở sẽ hoàn thành trong quý 3 năm nay.

Còn tại huyện Hương Khê, Đảng ủy Viễn Thông Hà Tĩnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương vừa tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Văn Kim, trú tại xóm 5, xã Phú Gia, là hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi nhà được xây dựng có tích gần 30m2, kết cấu nhà cấp 4, tường gạch, mái ngói, tổng kinh phí xây dựng trên 70 triệu đồng, trong đó kinh phí Đảng ủy Viễn thông hỗ trợ 30 triệu đồng. Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể của địa phương đã đóng góp nhiều ngày công xây dựng để giúp đỡ hoàn thành ngôi nhà. Hoạt động này của Viễn thông Hà Tĩnh thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng hành với chính quyền địa phương giúp người nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo...

 
            Viễn thông Hà Tĩnh nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng  

Cũng nhân dịp này, Viễn thông Hà Tĩnh đã đảm nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Diệu, sinh năm 1922, trú tại xã Thạch Ngọc và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đài, trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà với số tiền 01 triệu đồng/mỗi mẹ/tháng.

 Trâm Anh - Thanh Lâm


    Ý kiến bạn đọc