Đặc sắc đêm giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”
EmailPrintAa
15:05 21/03/2016

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tối 20/3, tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”.

Chương trình có sự tham dự của các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Trung tướng Võ Văn Việt – Bí thư Đảng Ủy, Chính ủy Quân khu IV; Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Tư lệnh Quân khu IV; Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Dự giao lưu còn có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đông đảo thế hệ ĐVTN, nhân dân địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải khẳng định: chương trình giao lưu nghệ thuật là những nốt nhạc tri ân các thế hệ ĐVTN lớp trước; thông điệp của thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn thắp ngọn lửa cách mạng rực sáng trong trái tim, viết tiếp những trang sử vàng của dân tộc, của Đảng, của Đoàn bằng tất cả tình cảm và ý thức trách nhiệm của mình trong thời kỳ cách mạng mới.

Bí thư Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải phát biểu khai mạc chương trình

Với chủ đề “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”, đêm giao lưu nghệ thuật với 3 chương: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng”; “Tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” đã làm sống lại những mốc lịch sử quan trọng của tổ chức Đoàn trong suốt 85 năm qua.

Giao lưu với các khách mời: Anh hùng LLVT Lê Thanh Đạo - nguyên Bí thư thứ hai BCH Trung ương Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Anh hùng LLVT La Thị Tám; anh Cao Viết Sinh - Bí thư đoàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Gần 20 tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu đã tái hiện hình ảnh kiên trung bất khuất của những đoàn viên đầu tiên, bước chân của thanh niên trong thời kỳ 30 năm đổi mới và những lời ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước.

Xen giữa các tiết mục văn nghệ, đông đảo khán giả còn được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ của các vị khách mời về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, lý tưởng thanh niên trong thời kỳ kháng chiến và khi đất nước đổi mới.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Quân khu 4 và tỉnh Hà Tĩnh trao học bổng Vừ A Dính cho 40 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã trao 40 suất học bổng Vừ A Dính (mỗi suất trị giá 800.000 đồng) cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Hội đồng đội tỉnh Hà Tĩnh dành tặng 3 ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ với tổng trị giá 150 triệu đồng cho gia đình 3 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội đồng đội Trung ương và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng biển tượng trưng ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ

Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu nghệ thuật:

t

Theo Thu Hà - Giang Nam/Báo Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc