Đời sống hội viên người mù ngày càng cải thiện cả vật chất lẫn tinh thần
EmailPrintAa
20:40 31/07/2017

Sáng 31/7, Hội Người mù Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022. Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Cao Văn Thành, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng và 135 đại biểu chính thức tham dự đại hội.
 

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và các phong trào trong các cấp Hội Người mù Hà Tĩnh tiếp tục đi lên. Kết quả trên các mặt hoạt động đồng đều, 100% các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội V đề ra đạt và vượt kế hoạch. Tổ chức Hội không ngừng được củng cố và phát triển; công tác dạy nghề, tạo việc làm, chăm lo đời sống cho người mù được chú trọng và đạt kết quả quan trọng; đời sống người mù ngày càng được cải thiện cả vật chất lẫn tinh thần.

 

Hội triển khai 110 dự án cho 749 lượt người mù vay với số tiền quay vòng là 6,6 tỷ đồng; mở 15 lớp đào tạo các ngành nghề như: làm tăm, bện chổi, nuôi ong, xoa bóp bấm huyệt,... cho 399 người; chú trọng công tác chăm sóc đời sống người mù như, thăm hỏi động viên hội viên khi gặp đau ốm, hoạn nạn; khám điều trị cấp thuốc miễn phí cho 5.889 lượt người mắc các bệnh về mắt, thay thủy tinh thể; kêu gọi các tổ chức, cá nhân xây mới và sửa chữa 82 ngôi nhà cho hội viên với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng; mở 6 lớp học chữ Brai với 110 hội viên tham gia...

 

Phát huy thành tích đạt được, Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022 với mục tiêu: Hội Người mù Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn Hội; chấp hành tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “cải cách hành chính”, “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng”.

 

Không ngừng đổi mới phương thức, nội dung chương trình hoạt động, phối kết hợp tốt với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là phong trào “Xây dựng nông thôn mới”. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho Hội viên, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên quê hương Hà Tĩnh.

 
BCH Hội Người mù Hà Tĩnh nhiệm kỳ mới nhận nhiệm vụ  

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Cao Văn Thành và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động của Hội Người mù Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Hội tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến tận cán bộ, hội viên và toàn xã hội nhân thức sâu sắc và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về người mù;

 

Thường xuyên phối hợp tốt các ngành liên quan khảo sát, đánh giá đúng thực trạng về số lượng, tình hình đời sống người mù trên địa bàn để có chươnng trình, kế hoạch chăm lo, giúp đỡ về đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên;

BCH Hội các cấp cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp giữa điều kiện của Hội với thực tiễn phát triển KT-XH của từng địa phương; xem công tác chăm sóc, bảo vệ người mù là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Đại hội đã bầu 17 thành viên tham gia Ban chấp hành khóa VI và ông Hoàng Văn Đằng được tín nhiệm tái giữ chức Chủ tịch Hội người mù tỉnh.

Theo Vũ Huyền/baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc