Hà Tĩnh - Thanh Hóa tăng cường hợp tác, liên kết phát triển
EmailPrintAa
14:24 02/03/2016

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng 2/3, đoàn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa dẫn đầu có buổi trao đổi với lãnh đạo tỉnh.

 

 Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực
     Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y;
    các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh và
         các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn giới thiệu một số nét khái quát về tình hình phát triển KT-XH, QPAN của Hà Tĩnh thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, GDP năm 2015 tiếp tục tăng cao, đạt 17,5%; GRDP bình quân đầu người đạt trên 38,9 triệu đồng; tái cơ cấu ngành nông nghiệp được chỉ đạo quyết liệt và có nhiều kết quả khả quan, giá trị sản xuất đạt trên 70 triệu/ha; thu ngân sách đạt trên 12.092 tỷ đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung nhưng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn vẫn được triển khai theo đúng kế hoạch; riêng các dự án tại KKT Vũng Áng được xem là động lực lớn nhất của sự phát triển KT-XH Hà Tĩnh trong 5 năm vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: “Mong muốn tiếp tục nhận được
sự phối hợp, hợp tác với Thanh Hóa trong tham gia xây dựng chuỗi đô thị để từ đó
                                      phát triển du lịch, dịch vụ vùng…”

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hợp tác giữa hai tỉnh thông qua các nội dung như tham gia xây dựng chuỗi đô thị để từ đó phát triển du lịch, dịch vụ vùng; tạo thuận lợi để quảng bá và sử dụng các sản phẩm như hươu, thịt bò, thép,… tại thị trường Thanh Hóa; kết nối đường dọc ven biển để thực hiện dự án trái phiếu Chính phủ.

      Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Trịnh Đình Chiến: “Hai tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động
thương mại, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên khai thác và tiêu thủ sản phẩm có thế mạnh…”

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa - Trịnh Đình Chiến cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh với đoàn, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thành quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, nhất là sự phát triển của các dự án tại KKT Vũng Áng, sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị...

Để tăng cường hợp tác, liên kết giữa hai tỉnh Thanh Hóa – Hà Tĩnh trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Đình Chiến đề xuất hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động thương mại, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai tỉnh khai thác và tiêu thủ sản phẩm có thế mạnh; nghiên cứu hình thành các tuyến du lịch kết nối; nghiên cứu phát triển hệ thống vùng về hậu cần cảng biển…

Trước đó, đoàn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đi tham quan KKT Vũng Áng và một số mô hình phát triển sản xuất của Hà Tĩnh.

                               Đoàn tham quan các hạng mục Dự án Formosa

... thăm Công ty Chế biến thực phẩm Mitraco và Trung tâm Sản xuất giống lợn
     chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi Mitraco (Kỳ Phong - Kỳ Anh)

Theo Báo Hà Tĩnh

 

 


    Ý kiến bạn đọc