Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp
EmailPrintAa
15:30 28/06/2016

Sáng 28/6, dưới sự điều hành của Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành thảo luận tại hội trường và họp phiên bế mạc.

 

 

                 Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

 

Dự họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND, UBMTTQ tỉnh...

 

                                       Đoàn Chủ tọa kỳ họp

 

Các đại biểu đã phát huy tinh thần dân chủ, tâm huyết, trách nhiệm để tập trung thảo luận các vấn đề có liên quan đến tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm cùng một số nội dung quan trọng khác.

Bên cạnh đồng tình cao với báo cáo đánh giá tình hình phát triển KT-XH 6 tháng của UBND tỉnh, 6 đại biểu tham gia thảo luận tại nghị trường cũng bày tỏ băn khoăn đến một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục trong 6 tháng cuối năm.

Kết luận nội dung thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Tuy số ý kiến chưa nhiều nhưng các đại biểu đã thẳng thắn đánh giá, nhận xét các báo cáo của UBND tỉnh và phát huy được tinh thần trách nhiệm trước HĐND tỉnh, trước cử tri và nhân dân.

    

 
Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: UBND tỉnh và các ngành hữu quan cần nghiêm
túc tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến đóng góp vào báo cáo và chương trình hành động
 

Chủ tọa kỳ họp ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến góp ý, thảo luận của các đại biểu và tinh thần này cần tiếp tục được phát huy trong các kỳ họp tới. Thông qua phần thảo luận, các đại biểu cũng nêu rõ những hạn chế, yếu kém, phân tích tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, thực hiện. Trên cơ sở dự báo tình hình, những thuận lợi và khó khăn, thách thức đặt ra trong thời gian tới, các đại biểu sẽ có các kiến nghị, đề xuất phương án, hướng xử lý nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, các chỉ tiêu đã xây dựng...

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh và các ngành hữu quan nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến đóng vào báo cáo và chương trình hành động của mình. Đối với các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, các cấp, ngành cần bình tĩnh nhận diện tình hình, phát huy bản lĩnh và trách nhiệm bằng những biện pháp, giải giáp đồng bộ, hữu hiệu. Đối với các sở ngành, lĩnh vực còn thiếu kiên trì, thực hiện nhiệm vụ được giao chưa đến nơi đến chốn, phải nhìn nhận lại để có sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo để vượt qua khó khăn.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh đến một số vấn đề trong thảo luận của các đại biểu đòi hỏi các cấp, ngành cần lưu ý như: công tác thu ngân sách đạt thấp; một số vụ việc phức tạp chưa được giải quyết dứt điểm, để tồn đọng kéo dài; huy động nguồn lực để đầu tư phát triển, xây dựng NTM còn khó khăn; công tác cải cách hành chính chưa thực sự đáp ứng yêu cầu; ảnh hưởng sự cố ô nhiễm môi trường biển...

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh nghiêm túc tiếp thu các kiến đóng góp, góp ý của các đại biểu cũng như ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm
được giao, UBND tỉnh sẽ xem xét, nghiên cứu để đưa vào chương trình hành
                                           động thời gian tới.
 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định lại những kết quả đã đạt được trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng NTM 6 tháng đầu năm rất đáng ghi nhận, song, những mặt còn tồn tại, hạn chế cần được nhận diện để nỗ lực vượt qua.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nhân dân đang khó khăn trong việc tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, vì vậy các cấp, ngành phải nghiên cứu, tháo gỡ thực trạng này gắn với việc nhân rộng, tạo sức lan tỏa các mô hình sản xuất.

UBND tỉnh sẽ có các biện pháp để quản lý nợ xây dựng cơ bản, huy động nguồn lực, thu hút đầu tư, tăng cường cải cách hành chính. Đặc biệt, sẽ tập trung vào cuộc đồng bộ để ổn định đời sống và sinh kế người dân sau sự cố môi trường biển bằng các nhóm giải pháp, cách làm sáng tạo; giám sát một số lĩnh vực còn yếu kém, cử tri có nhiều ý kiến phản ánh; rà soát các cơ chế chính sách đã ban hành để có sự điều chỉnh; rà soát, xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, ưu tiên cho các công trình phục vụ văn hóa, giáo dục, y tế; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, đảm bảo tình hình ANCT, TTATXH; tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng...

Đúng 10h, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành họp phiên bế mạc. Sau khi nghe Tổ Thư ký kỳ họp thông qua nội dung cũng như các ý kiến góp ý bổ sung, chỉnh sửa, đại biểu HĐND tỉnh lần lượt thông qua các nghị quyết về phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN 6 tháng cuối năm; cơ chế, chính sách tạo nguồn lực để xây dựng TP Hà Tĩnh đạt đô thị loại II; danh mục công trình, dự án cần thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ 6 tháng cuối năm; kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ cuối năm 2016 của HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021; ban hành nội quy các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Kết quả kỳ họp là tiền đề quan trọng cho hoạt động toàn khóa của HĐND và UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, trên cơ sở các nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh kịp thời cụ thể hóa bằng các quy định và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, sát thực tế và kiên quyết, kiên trì, đoàn kết, thống nhất trong các cấp, ngành, trong Đảng, ngoài xã hội, toàn dân, tạo sức mạnh vượt qua thách thức, đạt kết quả cao nhất về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng cuối năm 2016.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau sự cố môi trường biển gắn với tái cơ cấu kinh tế, phát triển những vùng có tiềm năng lợi thế; chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, quan tâm các tiêu chí “mềm”; xử lý các vướng mắc, tồn đọng để đẩy nhanh tiến độ các chương trình, dự án; rà soát các nguồn thu, nắm rõ kế hoạch, tiến độ, nhiệm vụ cụ thể của các đối tượng tham gia nộp ngân sách;

Tăng cường quản lý nhà nước về môi trường; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giải quyết việc làm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tổ chức thực hiện tốt Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, tinh giản bộ máy, biên chế; tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước để vượt qua các thách thức, khó khăn nhằm đạt kết quả thực hiện phát triển KT-XH năm 2016 ở mức cao nhất.

Trước mắt, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung đảm bảo tốt các điều kiện để Kỳ thi THPT năm 2016 đảm bảo an toàn, thành công.

Trong chương trình làm việc sáng qua (27/6), Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII đã thông qua các nghị quyết về xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các ban HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Trưởng ban, Phó Trưởng các Ban và Chánh Văn phòng HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử chức vụ Ủy viên UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; xác nhận kết quả bầu cử Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc