Sơ kết Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”
EmailPrintAa
16:54 27/10/2015

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”. Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan.
 
Đ/c Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu  

Trong 2 năm 2014 - 2015, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup), các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể và chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền, khảo sát, vận động, lựa chọn đưa 30 em học sinh mồ côi vào Trung tâm nuôi dưỡng, phát triển tài năng trẻ Phật Tích, ở xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Các em học sinh mồ côi được lựa chọn vào Trung tâm theo tiêu chí có đạo đức tốt, sức khỏe tốt, học lực khá, giỏi sẽ được nuôi dưỡng, đào tạo và sắp xếp công ăn việc làm trong Tập đoàn Vingroup sau khi tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp phối hợp với ngành chức năng, các đoàn thể xét chọn, phối hợp với Tập đoàn Vingroup trao 125 suất học bổng cho 106 học sinh phổ thông mồ côi và 19 sinh viên đại học, cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn với mức 350.000 đồng đến 1 triệu đồng để nộp học phí trong từng năm học.

Ông Dương Hữu Giáo, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đánh giá Chương trình: “Toàn tỉnh hiện có 28.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường” không những mang tính nhân văn sâu sắc của người Vingroup đến với cộng đồng mà còn là cơ hội đến trường cho các học sinh mô côi có hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình, Hội gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động. Trong các năm 2014, 2015, Vingroup cho chỉ tiêu mỗi năm đón nhận 50 em, nhiều học sinh mồ côi đã được lựa chọn đưa đến Trung tâm nuôi dưỡng, phát triển tài năng trẻ Phật Tích để nuôi dưỡng, học tập nhưng người thân của các cháu không cho đi vì họ chưa hiểu thấu đáo về điều kiện ăn học của các cháu tại Trung tâm... Đề nghị các ngành chức năng, các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, lựa chọn, vận động và xét duyệt học sinh đi học tại Trung tâm nuôi dưỡng, phát triển tài năng trẻ Phật Tích trong năm tới”.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi đạt được trong thời gian qua và đề nghị các cấp Hội phối hợp với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các ngành chức năng, các đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, nuôi dưỡng, giải quyết việc làm cho trẻ em mồ côi, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Lê Đình Thọ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh


    Ý kiến bạn đọc