Sức lan tỏa của Hội thi tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
EmailPrintAa
16:48 05/06/2017

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội thi tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thành công của Hội thi đã tạo sức lan tỏa trong các tổ chức cơ sở Đảng về học tập và làm theo Bác.
 
Phần thi năng khiếu của đội tuyển Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 63/66 tổ chức cơ sở Đảng, được Ban tổ chức triển khai thi vòng loại ở 7 khối và chọn 13 đội tuyển xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Tại vòng thi chung kết, mỗi đội tuyển thể hiện phần thi năng khiếu và thuyết trình. Phần thi năng khiếu yêu cầu thể hiện một tác phẩm có chủ đề về Đảng, Bác Hồ với thời gian 07 phút. Nhiều tác phẩm có tính nghệ thuật cao, dàn dựng công phu như Tổ khúc dân ca về Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội của Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Lời Bác dặn trước lúc đi xa của Đảng bộ Cơ quan Tỉnh đoàn; Dâng Người khúc hát Thành Sen của Đảng bộ Trường chính trị Trần Phú… đã đem đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng.

Ở phần thi thuyết trình, với thời lượng 15 phút, các đội tuyển đều thể hiện sáng tạo trong tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với những lời dạy sâu sắc của Bác về ngành mình, nhất là các phần thi được chuẩn bị một cách công phu: Công tác cán bộ và sử dụng cán bộ trong thực thi nhiệm vụ” của Đảng bộ Sở Nội vụ, “Tư tưởng trọng dân và phong cách gần dân” của Đảng bộ Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Về xây dựng một nền hành chính vì dân phục vụ” của Đảng bộ Cục Hải quan,… Nhiều thí sinh có kỹ năng thuyết trình, kết hợp với hình ảnh, hoạt cảnh minh họa, các làn điệu dân ca ví dặm để liên hệ vào thực tiễn của ngành, cơ quan, đơn vị một cách sinh động, hấp dẫn, thuyết phục, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Thành công của Hội thi là đã thu hút được hàng nghìn khán giả là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và nhân dân đến xem, cỗ vũ từ khi tổ chức tại các khối đến vòng chung kết. Qua đó góp phần tuyên truyền sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, có ý nghĩa đối với cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan tỉnh.

Góp phần vào thành công của Hội thi còn có sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan đã đầu tư thời gian, nhân lực, nội dung, kinh phí. Nhiều đơn vị số lượng cán bộ, đảng viên ít, có nhiều nhiệm vụ cần tập trung thực hiện nhưng vẫn dành thời gian để chuẩn bị cho Hội thi. Lãnh đạo các khối đã chủ động, trách nhiệm trong triển khai tổ chức Hội thi tại khối, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và chỉ đạo các đơn vị thực hiện cụ thể, vì vậy chất lượng Hội thi tại các khối được đánh giá cao.

Hội thi thực sự là một trong những hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh. Ngoài thành công về mặt tuyên truyền thì đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội lần thứ XV của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

 

Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao giải nhất cho đội tuyển Đảng bộ Cục Hải quan

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội tuyển Đảng bộ Cục Hải quan; Giải Nhì cho đội tuyển các đảng bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Giải Ba cho đội tuyển các đảng bộ: Sở Công Thương, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn, Trường Cao đẳng Y tế, Trường chính trị Trần Phú; Giải Khuyến khích cho đội tuyển các đảng bộ, chi bộ: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Báo Hà Tĩnh, Sở Tư pháp.

Nguyễn Trọng Vân

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các CQ tỉnh


    Ý kiến bạn đọc