Tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị tỉnh Hà Tĩnh năm 2017
EmailPrintAa
14:53 01/11/2017

Trong hai ngày 30 và 31/10/2017, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức Hội thi Giảng viên lý luận chính trị cấp tỉnh năm 2017. Đồng chí Lê Đình Sơn Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh dự lễ khai mạc và tổng kết trao giải.
 

Đồng chí Lê Đình Sơn trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh

 

Trải qua hơn 5 tháng tổ chức Hội thi ở cấp huyện, với tổng số 60 giảng viên dự thi, trong đó 20 đồng chí là giảng viên chuyên trách và 40 đồng chí là giảng viên kiêm chức, Ban Tổ chức Hội thi đã lựa chọn 25 giảng viên có thành tích xuất sắc tham gia Hội thi cấp tỉnh. Mỗi thí sinh phải trải qua ba phần thi: Chuẩn bị đề cương bài giảng; thực hành bài giảng; trả lời trực tiếp các câu hỏi của Ban Giám khảo liên quan đến nội dung bài giảng. Nội dung các bài giảng dự thi tập trung vào chương trình học tập Lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, chương trình bồi dưỡng Lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; chương trình sơ cấp Lý luận chính trị; các chương trình bồi dưỡng chuyên đề: Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, sự nỗ lực của các thí sinh và sự chấm điểm công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, Hội thi năm nay được đánh giá là thành công nhất kể từ trước đến nay. Các thí sinh đã đầu tư công sức, thể hiện trình độ, tâm huyết của đội ngũ giảng viên lý luận chính trị trong soạn giáo án cũng như các phần thi khác. Nhiều thí sinh sử dụng nhuần nhuyễn các phương pháp lên lớp, sử dụng thành thục phương tiện hỗ trợ; vận dụng và huy động kiến thức chuyên ngành cũng như xã hội, có sự liên hệ thực tiễn sinh động, tạo sự hấp dẫn đối với người tiếp nhận.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận giảng viên lý luận chính trị giỏi cho 25 thí sinh tham gia Hội thi; trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Tất Thắng - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Tĩnh; trao 02 giải Nhì cho các thí sinh Dương Thanh Hải - Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Vũ Quang và Hoàng Thị Yến - Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã Kỳ Anh; trao 03 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

 
Đồng chí Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo các ban ngành tặng hoa cho các thí sinh  

Hội thi ngoài mục đích lựa chọn giảng viên để tham gia Hội thi cấp Trung ương còn nhằm đánh giá một cách căn bản, toàn diện năng lực, từng bước chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, xây dựng các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện đạt chuẩn thời gian tới. Hội thi cũng là dịp để đội ngũ giảng viên lý luận tỉnh nhà gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về những vấn đề mang tính thực tiễn của công tác giảng dạy lý luận chính trị, từ đó nâng cao nghiệp vụ công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Phạm Viết Phượng - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc