Tôn vinh 19 người hiến máu tiêu biểu và phát động Ngày hội "Những giọt máu hồng” hè 2017
EmailPrintAa
07:30 15/06/2017

Hưởng ứng “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2017.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân được tôn vinh  

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố; 19 cá nhân được tôn vinh và hơn 700 đoàn viên thanh niên trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Hà Tĩnh được duy trì, tổ chức bằng những hình thức sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng thu hút nhiều người, nhiều gia đình và cả cộng đồng tham gia. Năm 2016 đã tổ chức được 29 đợt hiến máu tình nguyện, huy động hơn 8.000 lượt người tham gia, trong đó có nhiều người tham gia hiến máu nhiều lần; tiếp nhận được 5.911 đơn vị máu (vượt kế hoạch Trung ương giao 11%). Trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh tổ chức 13 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 2.765 đơn vị máu, đạt 49,4% chỉ tiêu cả năm, góp phần phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh, giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở các bệnh viện trong tỉnh. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào và đạt kết quả cao như: Thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh, các huyện Can Lộc, Kỳ Anh, Hương Khê, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Trường Đại học Hà Tĩnh…

Để ghi nhận, biểu dương và vinh danh những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh đã trao cúp tôn vinh và tràng hoa cho 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phát động Ngày hội “Những giọt máu hồng” hè 2017 với chủ đề “Hiến máu cứu người - xin hiến thường xuyên”. Chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình từ  hơn 700 các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn khối cơ quan tỉnh, kết quả thu được 206 đơn vị máu.

Hồ Thị Hương - Hội Chữ thập đỏ tỉnh


    Ý kiến bạn đọc