Triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
EmailPrintAa
15:18 15/03/2017

Chiều ngày 14/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) họp triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới. Đồng chí Đặng Quốc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
Đồng chí Đặng Quốc Vinh phát biểu kết luận  

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh -  Liệt sỹ nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Thực hiện Kế hoạch 477/KH-UBND, ngày 20/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn 13 huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Sở cũng đã ký kết nội dung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm với cơ quan báo chí của ngành. Đối với Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trên cơ sở kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thống nhất nội dung và hình thức tuyên truyền với các đơn vị, triển khai ký phối hợp tổ chức thực hiện kịp thời theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. Về thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công, thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận, thẩm định, xem xét, xác nhận và giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng đảm bảo đầy đủ, khách quan, kịp thời, đúng quy định đối với 3.568 hồ sơ các loại; triển khai, hướng dẫn công tác điều dưỡng tập trung, điều dưỡng tại gia đình năm 2017; phát động thanh thiếu niên, đoàn viên tham gia phong trào chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, nghĩa trang và đài tưởng niệm liệt sỹ; chuẩn bị tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về nước mùa khô 2017 (dự kiến cuối tháng 4/2017).

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận công tác chuẩn bị kỷ niệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, hoạt động tuyên truyền cần đi trước một bước, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Các cấp, các ngành chức năng tập trung giải quyết tồn đọng liên quan đến đối tượng có công với cách mạng, rà soát, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ tổ chức thẩm tra, kết luận từng trường hợp cụ thể đảm bảo khách quan, chính xác, đúng đối tượng theo quy định hiện hành; quan tâm đến đời sống của đối tượng chính sách; thực hiện tốt công tác quản lý mộ - nghĩa trang liệt sỹ; phát động phong trào ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; sớm tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ; tổ chức Lễ mít tinh gắn với biểu dương điển hình tiên tiến cần tổ chức hiệu quả, ý nghĩa, có sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân.

Nguyễn Nga, Sở VHTTDL Hà Tĩnh


    Ý kiến bạn đọc