Niềm tin và kỳ vọng của Nhân dân hướng về Đại hội Đảng
EmailPrintAa
16:14 26/10/2015

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ ngày 16-18/10/2015. Trước thềm Đại hội, Phóng viên Tạp chí Thông tin – Tư tưởng đã ghi lại những tâm tư, nguyện vọng của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân gửi gắm tới Đại hội. Hầu hết các ý kiến đều mong muốn và tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, tỉnh nhà sẽ phát triển nhanh và bền vững theo hướng văn minh, hiện đại.

1. Đảng viên Đinh Hữu Cảnh, Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Lộc Yên (Hương Khê) 

 

Hướng tới Đại hội, tôi mong rằng, Đảng tiếp tục giáo dục lý tưởng, rèn luyện đội ngũ thanh niên, tri thức trẻ. Các ngành, đoàn thể cần chung tay hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật, sân chơi lành mạnh cho thanh niên. Đối với thanh niên nông thôn, tỉnh cần đầu tư hỗ trợ để thanh niên mạnh dạn phát triển kinh tế, phát huy tối đa tiềm năng của địa phương. Tin tưởng rằng, Đại hội sẽ  thành công và đem đến nhiều bước tiến mới cho tỉnh nhà, cho nhân dân nói chung và thế hệ chúng tôi nói riêng.

2. Đảng viên Nguyễn Thị Thúy, Giáo viên Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

 

Với khí thế phấn khởi, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, tôi kỳ vọng rất lớn về đội ngũ nhân sự khóa mới với đủ phẩm chất cũng như năng lực để tiếp bước sự nghiệp đổi mới của Hà Tĩnh; lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh ta đang là tỉnh phát triển với nguồn thu ngân sách lớn; hi vọng sau Đại hội Đảng, trên đà phát triển của tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Và tôi cũng mong rằng, BCH Đảng bộ tỉnh triển khai nghị quyết mạnh mẽ hơn, kịp thời hơn, quan tâm sát sao hơn tới hoạt động của ngành giáo dục; tạo điều kiện cho việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đưa giáo dục Hà Tĩnh giữ vững vị trí top đầu của cả nước.

3. Đảng viên Lê Na, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh.

Là một Đảng viên trong lực lượng CAND, tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, quyết đem hết sức lực cống hiến cho Đảng, cho nhân dân, nguyện "còn Đảng là còn mình". Trong nhiệm kì vừa qua, tôi nhận thấy Hà Tĩnh đã có nhiều đổi thay mạnh mẽ trên quê hương Hà Tĩnh, kinh tế phát triển nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Đại hội Đảng nhiệm k2010-2015 đã đạt được. Tin rằng, Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục là Đại hội của tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, khai thác có hiệu quả các nguồn lực để có những bước tiến ngoạn mục về kinh tế - xã hội, đồng thời giữ vững quốc phòng - an ninh.

Tôi hi vọng Đại hội lần này sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, BCH khoá mới đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm tiếp tục đưa Hà Tĩnh vươn lên tầm cao mới, trở thành một tỉnh công nghiệp hiện đại của khu vực Miền Trung.

4. Đảng viên Lê Hữu Chế, Bí thư Chi bộ Khối phố 1, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh

 

Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tỉnh ta đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong người dân. Với tinh thần đó, tôi mong rằng, Đại hội tới đây Đảng tiếp tục đổi mới lãnh đạo đưa tỉnh ta phát triển giàu mạnh hơn.

Tân Giang là phường thuộc trung tâm thành phố nhưng cơ sở vật chất, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vẫn còn kém so với các phường khác, đời sống nhân dân còn khó khăn, thường xuyên bị ngập úng khi mưa đến. Trong kỳ Đại hội tới, tôi mong các vị lãnh đạo quan tâm xây dựng hạ tầng cơ sở, đặc biệt hệ thống kênh mương thoát nước, đường giao thông; Xây dựng bộ mặt thành phố Hà Tĩnh khang trang, sạch đẹp, đồng bộ, đảm bảo mỹ quan; công dân Hà Tĩnh trở thành những công dân văn minh, thân thiện. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ đầu tư hệ thống loa truyền thanh cho các tổ dân phố để làm tốt hơn công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách đến người dân. Đồng thời, chú trọng, quan tâm phong trào Đoàn tại các khối phố, coi đây là nguồn phát triển kế cận cho Đảng.

5. Đảng viên Nguyễn Văn Duẩn, Chủ nhiệm HTX trồng nấm Thạch Hạ - TP.Hà Tĩnh

 

Nhiệm kỳ tới tôi, mong muốn tỉnh có nhiều chủ trương tạo điều kiện cho các hợp tác xã phát triển. Riêng với lĩnh vực nấm, mong muốn tỉnh có các cơ chế hỗ trợ dài hơi hơn, đồng thời có các giải pháp kích cầu cho người trồng nấm; hỗ trợ trong bao tiêu sản phẩm; thúc đẩy xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường buôn bán nấm…

Hợp tác xã là hình thức tổ chức sản xuất hiệu quả, tuy nhiên song song với ưu tiên phát triển các hợp tác xã, tỉnh cũng như các địa phương cần chú trọng đến thành lập câu lạc bộ cùng làm kinh tế, để qua đó tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tiếp cận các nguồn vốn vay, các chính sách, cơ chế khác.

 Dương Lam (thực hiện)


    Ý kiến bạn đọc