Trung Quốc và Pháp nhất trí về vấn đề chống biến đổi khí hậu
EmailPrintAa
08:58 03/11/2015

Trung Quốc và Pháp thông báo nhất trí thay đổi trong Hiệp ước khí hậu toàn cầu đòi hỏi cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong 5 năm tới.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung tại thủ đô Bắc Kinh sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống  Pháp Francois Hollande bày tỏ lạc quan về sự thành công của Hội nghị về khí hậu tại Paris diễn ra vào tháng tới bởi vì Pháp đã nhìn thấy nhiều tín hiệu tích cực và khả quan.

Pháp hi vọng, với sự hỗ trợ của Trung Quốc, quốc gia có tỷ lệ khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính cao nhất thế giới (25%) sẽ có ý nghĩa rất lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Lãnh đạo Pháp, Trung Quốc cũng tuyên bố khởi động các chiến dịch quốc gia riêng để hướng đến môt nền kinh tế carbon thấp vào năm 2050.

 

Tổng thống Pháp Hollande trong chuyến thăm Trung Quốc. (Ảnh: Getty).

 

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Pháp đã đến thăm thành phố Trùng Khánh, nơi có một nhà máy xử lý nước thải liên doanh giữa Pháp và Trung Quốc. Chuyến thăm chính thức 2 ngày tới Trung Quốc lần này của Tổng thống Hollande được cho là nhằm chuẩn bị cho Hội nghị chống biến đổi khí hậu  sắp diễn ra tại thủ đô Paris.

Trong chuyến thăm Pháp hồi tháng 7 vừa qua của Thủ tướng Lý Khắc Cường, Trung Quốc hứa sẽ cố gắng giảm lượng khí thải nhà kính trong vòng 5 năm tới như một phần của cam kết của Bắc Kinh trước Hôi nghị  biến đổi khí hậu  tại COP 21 , thông qua chiến lược quốc gia về giảm tiêu thụ than đá và đầu tư hơn nữa vào năng lượng tái tạo./.

Tbeo Mai Liên/VOV - Trung tâm TinTheo AP


    Ý kiến bạn đọc