Tôn vinh những người làm báo
EmailPrintAa
17:11 19/06/2020

Nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp tích cực và thành quả của đội ngũ báo chí đạt được trong thời gian qua, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), sáng ngày 19/6/2020, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2020, Trao Giải Báo chí Trần Phú và Cuộc thi viết “gương người tốt, việc tốt” năm 2019.

Các đại biểu dự gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Duy Báu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện cán bộ lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, các báo Trung ương, tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Báo chí Trần Phú, Cuộc thi viết “gương người tốt, việc tốt năm 2019” và hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tại Hà Tĩnh.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo

Báo cáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Hồng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã điểm lại chặng đường 95 năm hình thành, phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung, hoạt động của các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí ở Hà Tĩnh trong thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm 2020, báo chí Hà Tĩnh hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí ngày càng được tăng cường. Báo chí tác nghiệp cơ bản đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, phản ánh trung thực, toàn diện mọi mặt của đời sống. Tuy vậy, hoạt động báo chí vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Giải báo chí Trần Phú năm 2019, đã thu hút nhiều nhà báo chuyên nghiệp, các hội viên, phóng viên tham gia với 74 tác phẩm vào chung khảo. Hội đồng Giải đã lựa chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm 02 giải A, 05 giải B, 10 giải C, 08 giải Khuyến khích. Cuộc thi viết “gương người tốt, việc tốt năm 2019” có 150 tác phẩm của các phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 25 giải, gồm 01 giải A, 04 giải B, 07 giải C và 13 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định vai trò quan trọng của báo chí đối với đời sống xã hội, báo chí là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền về các lĩnh vực. Đậm nét nhất là tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các phong trào thi đua yêu nước, các gương điển hình tiên tiến; công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời phê phán, lên án những biểu hiện tiêu cực, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trao đổi thẳng thắn, chân tình với đội ngũ những người làm báo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy băn khoăn về việc một số phóng viên, cộng tác viên chưa có ý thức trách nhiệm, đã có những thông tin chưa chính xác, chưa khách quan, toàn diện làm ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của Nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và môi trường đầu tư của tỉnh… Đồng chí đề nghị, thời gian tới, lãnh đạo các cơ quan báo chí thường xuyên quan tâm chỉ đạo đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng cơ quan báo chí là những tập thể đoàn kết, gắn bó và phát triển, quan tâm chăm lo đời sống của cán bộ, phóng viên; tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. Đội ngũ các nhà báo thường xuyên lắng nghe, chọn lọc ý kiến của người nghe, người xem; phát huy hơn nữa tài năng, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm của mình, tiếp tục có nhiều tác phẩm báo chí đặc sắc phản ánh toàn diện, trung thực các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là phản ánh các phong trào thi đua yêu nước, các gương điển hình tiên tiến để tạo sự lan tỏa; phản ánh về đại hội Đảng các cấp; tích cực phản bác, đấu tranh với những thông tin sai lệch, luận điệu xuyên tạc... Các cơ quan quản lý báo chí cần tăng cường quản lý, định hướng thông tin, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những vi phạm trong hoạt động báo chí. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện, cung cấp thông tin chính thống, kịp thời làm rõ, xử lý những vấn đề mà báo chí phản ánh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng đội ngũ những người làm báo sẽ phát huy truyền thống của Báo chí chí cách mạng Việt Nam, truyền thống thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, có “tâm trong, trí sáng, ngòi bút sắc”, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh và đất nước trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng các cơ quan quản lý báo chí và một số cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và tỉnh bạn đóng trên địa bàn; đồng thời trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Báo chí Trần Phú và Cuộc thi Báo chí viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2019. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho ông Lê Quang Tiến - phụ trách Văn phòng Đài Truyền hình Việt Nam tại Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Đặng Ngọc Bảo - Nguyễn Thái Hà


    Ý kiến bạn đọc