Ngày 3/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức Phiên họp toàn thể lần thứ 7. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và chỉ đạo phiên họp.

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của huyện.

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ngày 2-5, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Kỳ họp thứ chín, nhiệm kỳ 2021-2026 với nội dung cho ý kiến vào dự thảo báo cáo “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 50 năm đất nước thống nhất (1975-2025), góp phần hoàn thiện lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Chi bộ là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối quan trọng và trực tiếp giữa Đảng và nhân dân. Hoạt động chính trị của chi bộ có ý nghĩa then chốt quyết định đến việc lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của chi bộ, giúp đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào thực tiễn cuộc sống.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Trung ương về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai ứng dụng công nghệ thông tin sâu, rộng, đồng bộ, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở.

Gần đây, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, một số người đã nêu quan điểm tuyệt đối hóa vai trò của vũ khí công nghệ cao trong chiến tranh và đồng thời coi nhẹ vai trò của con người.

Sáng 26/4, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã dâng hương tưởng nhớ đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta tại di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm, nơi 94 năm trước, Tổng Bí thư Trần Phú đã viết Dự thảo Luận cương Chính trị của Đảng.

Năm 2023, chỉ số PAR Index và SIPAS của Hà Tĩnh tăng hạng mạnh. Đó là kết quả từ nỗ lực siết chặt kỷ cương hành chính và chuyển đổi số trong các cơ quan công quyền.

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự quan tâm phối hợp của chính quyền các cấp, trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện các chủ trương của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sáng 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo nhằm xem xét công tác quản lý, điều hành giá quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024.

Sáng 24-4, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (phiên họp thứ 3). Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế chủ trì Hội nghị.

Các doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường tiêu thụ, góp phần tăng trưởng chỉ số sản xuất ngành công nghiệp Hà Tĩnh.

Sáng 23-4, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024), Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam long trọng tổ chức gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21 đến 24/4.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, gắn với việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, của Thị ủy Kỳ Anh, thời gian qua, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã Kỳ Hoa đã tập trung làm tốt công tác vận động quần chúng, khơi dậy sức dân để xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã Kỳ Hoa đạt tiêu chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành và các cơ quan hữu quan khẩn trương ban hành và chỉ đạo ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết các nội dung còn nợ và xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật, chưa bảo đảm đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.