Roger Federer bị loại bởi tay vợt châu Á
EmailPrintAa
09:25 28/03/2014

"Tàu tốc hành" Federer đã bất ngờ gác vợt trước hạt giống người Nhật Nishikori tại tứ kết Miami Open. 

Ở vòng đấu trước, Nishikori đã gây sốc khi loại bỏ tay vợt số 4 thế giới – David Ferrer. Đến trận tứ kết gặp Roger Federer, tay vợt người Nhật lại khiến cả thế giới phải nhắc đến tên anh khi đánh bại "Tàu tốc hành" với các tỉ số 6/3; 5/7 và 4/6.

Set đấu đầu tiên của trận tứ kết không có bất ngờ. Những cú đánh hiểm hóc ra hai góc sân giúp Tàu tốc hành Federer giành thắng lợi 6/3. Tuy nhiên, hai set đấu sau đó đã chứng kiến phong độ xuất sắc của Nishikori.

Tay vợt người Nhật kiểm soát bóng rất tốc và “bắt bài” được các ý đồ đánh bóng của Federer. Set đấu thứ hai diễn ra cực kì căng thẳng và kết thúc với thắng lợi 7/5 nghiêng về Nishikori. Sang set đấu quyết định, Nishikori tỏ ra vượt trội về thể lực, khiến Federer vất vả chống đỡ.

"Tàu tốc hành" Federer đã mắc lỗi ở game thứ 10 và đành gác vợt với tỉ số 4/6 ở set đấu quyết định. Nishikori giành vé vào bán kết và anh sẽ đụng độ Novak Djokovic. Ở trận tứ kết trước đó, Djokovic đã đánh bại Murray với tỉ số các set là 7/5 và 6/3.

Phát biểu sau trận thua bất ngờ, Roger Federer đã giành nhiều lời khen cho tay vợt người Nhật: “Cậu ấy đã kiểm soát bóng rất tốt và có một trận đấu hay. Đặc biệt là những cú đánh trái tay của Nishikori, tuy đơn giản nhưng đủ để hạ gục bất cứ đối thủ nào. Theo tôi, cậu ấy sẽ còn thành công hơn nữa và sớm lọt vào top 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới.”/.


    Ý kiến bạn đọc