Ban Kinh tế Trung ương khảo sát Chương trình xây dựng Nông thôn mới ở Thạch Hà và Nghi Xuân
EmailPrintAa
09:33 13/09/2017

Tiếp tục chuyến tham quan các khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu tại thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và “mô hình homestay” thôn Phong Giang, xã Tiên Điên, huyện Nghi Xuân của Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Vụ trưởng vụ Nông nghiệp, nông thôn làm Trưởng Đoàn.
 
Đồng chí Dương Kim Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tượng Sơn say sưa giới thiệu với Đoàn về mô hình Tổ tư vấn chính sách - vay vốn - sản xuất nông nghiệp hữu cơ - giới thiệu việc làm.  

Đến làm việc tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã và thăm các khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, một số vườn mẫu ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, các thành viên trong đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao mô hình Tổ tư vấn chính sách vay vốn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ và mô hình giải quyết thủ tục hành chính một cửa xã Tượng Sơn. Đây là mô hình sáng tạo, hiệu quả, cần được nhân rộng ra nhiều địa phương khác nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong phát triển kinh tế hộ gia đình và xây dựng nông thôn mới.

Các thành viên trong Đoàn công tác đều cho rằng việc bổ sung thêm tiêu chí thứ 20 trong xây dựng Nông thôn mới, hình thành các khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu và điểm nhấn là các vườn mẫu đã tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cư dân nông thôn, trở thành "thương hiệu" riêng của tỉnh Hà Tĩnh.

 

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương thăm vườn mẫu Nông thôn mới

tại xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà

 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Vụ trưởng vụ Nông nghiệp, nông thôn, Trưởng Đoàn ghi lại hình ảnh sơ đồ định hướng chỉnh trang xây dựng vườn mẫu  

Các thành viên trong đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương cho rằng: Các khu dân cư Nông thôn mới của Hà Tĩnh vừa có nét hiện đại, nhưng vẫn mang đặc trưng truyền thống của mỗi làng quê, đặc biệt là tại thôn Phong Giang, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân nét đẹp văn hóa truyền thống đó ngày càng được phát huy qua những làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm.

 
Tiết mục lẩy Kiều của Đội văn nghệ thôn Phong Giang  

Việc Hà Tĩnh xây dựng thành công các khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, hình thành các tua tuyến trải nghiệm nông thôn mới chính là cách làm hiệu quả để các tỉnh thành trong cả nước đến học tập. Đặc biệt, hiện nay tỉnh đang tiến tới xây dựng mô hình du lịch cộng đồng homestay mà thí điểm là thôn Phong Giang, xã Tiên điền, các thành viên trong đoàn khẳng định với những lợi thế sẵn có thì tính khả thi từ mô hình này khá cao. Đây chính là cách làm hay để Đoàn tổng hợp, báo cáo với các bộ, ngành Trung ương nhân rộng ra cả nước.

 Trần Thị Khánh Huyền - Văn phòng Tỉnh ủy


    Ý kiến bạn đọc