Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sơ kết 2 năm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM
EmailPrintAa
08:41 17/04/2013

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự.

Hai năm qua, BTV Đảng ủy Khối đã xây dựng gần 20 văn bản, gồm kế hoạch, hướng dẫn, công văn chương trình… chỉ đạo các cấp ủy cơ sở phối hợp với lãnh đạo chuyên môn các đơn vị phát huy vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Đến nay, tổ xây dựng NTM của các dảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối đã đi vào hoạt dộng nền nếp; tinh thần trách nhiệm và nhận thức về NTM của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các xã được các cơ quan trong Khối đỡ đầu đã được nâng lên một bước.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức các hội nghị cốt cán, hội nghị báo cáo viên triển khai, quán triệt các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của trung ương, tỉnh, Đảng ủy Khối về thực hiện xây dựng NTM; chỉ đạo, tổ chức tập huấn, triển lãm ảnh và sân khấu hóa nội dung các tiêu chí xây dựng NTM, qua đó tuyên truyền, giới thiệu các cơ chế, chính sách khuyến khích hỗ trợ xây dựng NTM; tuyên truyền các điển hình đóng góp công sức, tài sản, các mô hình sản xuất hiệu quả, giúp người dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM.

Các tổ chức, đoàn thể trong Khối đã triển khai thực hiện tốt nội dung, phần việc của mình tại 62 xã do các đơn vị trong Khối đỡ đầu (trong đó, riêng Đảng ủy Khối nhận đỡ đầu 2 xã là Kỳ Tân và Yên Hồ). Có 35 đơn vị trong Khối đã tài trợ đỡ đầu bằng tiền và hiện vật, tổng trị giá trên 8 tỷ đồng. Các đơn vị trong Đảng bộ Khối đã kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ xây dựng NTM. Nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở đã phối hợp cơ quan, đơn vị kêu gọi, hỗ trợ, giúp đỡ tạo nguồn cho vay hàng trăm tỷ đồng xây dựng NTM. Riêng Đảng ủy Khối kêu gọi trực tiếp được 2,6 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực và kết quả của Đảng ủy Khối trong việc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM trong thời gian qua. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động thời gian qua vẫn còn hạn chế, chưa thật sự có sức lan tỏa; một số cán bộ, công chức và một bộ phận không nhỏ người dân nhận thức về NTM còn hạn chế; một số địa phương thực hiện các tiêu chí với tiến độ chậm…

Thời gian tới, đề nghị Đảng ủy Khối cần tập trung cao hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM; chọn cách làm hay hơn, hiệu quả hơn; tăng cường công tác tuyên truyền để cán bộ, nhân dân hiểu rõ, nhận thức sâu sắc hơn về NTM, từ đó, khơi dậy sức dân mạnh mẽ hơn…; tập trung thực hiện tốt hơn nữa tại hai xã do Đảng ủy Khối trực tiếp nhận đỡ đầu… để Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đạt kết quả cao nhất.


    Ý kiến bạn đọc