Đỡ đầu, giúp đỡ 63 xã xây dựng nông thôn mới với số tiền trên 10 tỷ đồng
EmailPrintAa
08:23 19/09/2013

Sáng 18/9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh tổ chức giao ban công tác lãnh đạo, chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Thực hiện chủ trương, kế hoạch tỉnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đến nay, có 45 đơn vị nhận đỡ đầu, giúp đỡ 63 xã xây dựng NTM với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Các đơn vị đã có cách làm cụ thể, thiết thực phù hợp với tính chất đặc điểm của ngành, đơn vị; chủ động làm việc với xã ký kết và phối hợp rà soát các tiêu chí, đặc biệt là những tiêu chí thuộc ngành, lãnh vực phụ trách để có kế hoạch phối hợp giúp đỡ một cách hiệu quả nhất.

Thông qua sự đỡ đầu, tài trợ của các đơn vị trong Đảng bộ khối đã góp phần giúp địa phương chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Hai xã Kỳ Tân (Kỳ Anh) và Yên Hồ (Đức Thọ) do Đảng ủy khối nhận đỡ đầu đã nhận được sự giúp đỡ tối đa trong công tác tuyên truyền, tập huấn và huy động nguồn tài chính để thực hiện các tiêu chí. Đến nay, xã Kỳ Tân đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí; xã Yên Hồ hoàn thành 10/19 tiêu chí.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ xây dựng NTM của Đảng bộ khối vẫn còn một số tồn tại hạn chế, chưa quyết liệt. Đến nay, vẫn còn một số đảng bộ, chi bộ cơ sở chưa tập trung thực hiện xây dựng NTM, nhất là việc giúp đỡ các xã theo chỉ đạo của UBND tỉnh; công tác đỡ đầu, tài trợ kết quả còn thấp; sự phối hợp với huyện và cơ sở có lúc, có nơi còn hạn chế.

Kết luận buổi giao ban, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phan Thị Tập quán triệt tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy khối trong việc thực hiện công tác đỡ đầu của các đơn vị đối với các xã. Theo đó, những tháng cuối năm 2013 và trong những năm tiếp theo, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khâu nối, đỡ đầu các địa phương thực hiện xây dựng NTM; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân; quan tâm hình thức tổ chức sản xuất, chuyển đổi cơ cấu lao động, xây dựng vùng chuyên canh, cánh đồng mẫu, sản xuất chế biến rau củ quả; phát triển chăn nuôi, đào tạo nghề… Trước mắt tập trung hỗ trợ giúp đỡ cho các xã hoàn thành 19 tiêu chí trong năm 2013 - 2015 theo kế hoạch.

Đảng ủy khối yêu cầu các đơn vị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; soát xét lại những nhóm nhiệm vụ phải đỡ đầu giúp đỡ, đưa nội dung này vào tiêu chí thi đua hàng năm nhằm đánh giá phong trào thi đua và vai trò trách nhiệm của từng đảng bộ, chi bộ.


    Ý kiến bạn đọc