Hội LHPN Việt Nam tham gia xây dựng nông thôn mới
EmailPrintAa
08:15 28/10/2013

Đó là chủ đề lớp tập huấn do Hội LHPN Việt Nam tổ chức cho các giảng viên Hội LHPN 17 tỉnh khu vực Bắc miền Trung và Tây Nguyên. Dự khai mạc lớp tập huấn có Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện.

Tham gia lớp tập huấn diễn ra trong 4 ngày (27 – 30/10) tại Hà Tĩnh, các học viên được Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa giới thiệu tổng quan về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và công tác chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam trong tham gia xây dựng NTM. Các học viên cũng được trang bị một số kiến thức, kỹ năng thực hiện hoạt động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch".

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Ngoài ra, lớp tập huấn còn tổ chức Hội thảo về Chương trình hành động quốc gia người cao tuổi giai đoạn 2012 – 2020 và kế hoạch hành động của Hội LHPN Việt Nam. Các học viên cũng đã đi thực địa tại Hợp tác xã Chế biến đông lạnh Thiên Phú (xã Thạch Kim, Lộc Hà) và Hợp tác xã Nuôi trồng, thu mua, xuất nhập khẩu thủy hải sản Loan Hoan (xã Thạch Châu, Lộc Hà).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các học viên về tham dự lớp tập huấn, học tập kinh nghiệm xây dựng NTM của Hà Tĩnh. Bí thư Nguyễn Thanh Bình đã cung cấp thông tin khái quát tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng NTM của Hà Tĩnh. Trong tiến trình xây dựng NTM ở Hà Tĩnh, chị em phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN các tỉnh bạn đã thường xuyên động viên, quan tâm Hà Tĩnh trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới, Hà Tĩnh nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT – CT – XH của tỉnh nhà.

Hội LHPN Việt Nam trao số tiền 120 triệu đồng cho 6 tỉnh bị thiệt hại bão lụt

Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam cũng đã trao số tiền 120 triệu đồng ủng hộ 6 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng bị thiệt hại sau 2 cơn bão số 10, 11.


    Ý kiến bạn đọc