Huy động trên 560 tỷ đồng đỡ đầu, tài trợ các xã xây dựng nông thôn mới
EmailPrintAa
08:41 14/05/2015

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác đỡ đầu, tài trợ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015.

Hưởng ứng phong trào cả tỉnh chung sức xây dựng NTM, thời gian qua, các sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị trong toàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác đỡ đầu, tài trợ cho các xã xây dựng NTM; huy động được cả hệ thống chính trị và toàn xã hội hình thành phong trào chung sức xây dựng NTM.

 

Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Ngọc Sơn: Hoạt động đỡ đầu đã huy động được nguồn lực về tài chính từ các doanh nghiệp, tổ chức cũng như nguồn lực về trí tuệ, sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành, đoàn thể trong xây dựng NTM.

 

Theo đó, các tổ chức, đơn vị đã chủ động làm việc với các xã, rà soát các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí thuộc ngành phụ trách, tìm hiểu nhu cầu và cùng bàn bạc xây dựng kế hoạch, lộ trình hoàn thành các tiêu chí; tiến hành giao ban định kỳ, sơ kết công tác đỡ đầu tài trợ...

 

Đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Việc đỡ đầu NTM là cần thiết nhưng phải thực sự chất lượng, tránh hình thức để mang lại kết quả cao hơn...

 

Sau hơn 4 năm triển khai, toàn tỉnh hiện có 94 đơn vị nhận đỡ đầu cho 106 xã, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 301,7 tỷ đồng; các huyện, thành phố, thị xã và các nguồn khác kêu gọi hỗ trợ gần 258 tỷ đồng.

Nhiều tổ chức, đơn vị còn giúp địa phương phá dỡ vườn tạp, dọn vệ sinh, chỉnh trang vườn mẫu... góp phần thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng NTM.

 

Lãnh đạo xã Thạch Châu (Lộc Hà): Để nâng cao hơn nữa chất lượng đỡ đầu, cần phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị nhận đỡ đầu và địa phương.

 

Tại hội nghị, đại biểu đã khẳng định tầm quan trọng của công tác đỡ đầu, tài trợ đối với các xã trong quá trình xây dựng NTM; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác đỡ đầu, hỗ trợ...

 

Nhờ hoạt động đỡ đầu của các đơn vị, sở, ngành, nhiều địa phương đã về đích NTM trước thời hạn

 

Với mục tiêu phấn đấu 100% xã chưa đạt chuẩn NTM đều có đơn vị đỡ đầu, tài trợ trong thời gian tiếp theo, các đơn vị, địa phương đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm, bàn các giải pháp nhằm tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay xây dựng NTM với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả...

Theo Thành Chung/Baohatinh.vn


    Ý kiến bạn đọc