Huyện Lộc Hà: Khởi công dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp
EmailPrintAa
15:42 15/10/2015

Được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, sáng ngày 12/10/2015, Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp và thủy sản Lộc Hà đã tổ chức khởi công Dự án Nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp có vốn đầu tư 51 tỷ đồng tại xã Ích Hậu.
 
Đại diện lãnh đạo huyện Lộc Hà, xã ích Hậu và Hợp tác xã động thổ khởi công dự án  

Nhằm góp phần xây dựng quê hương, thực hiện chủ trương mời gọi đầu tư của Ủy ban nhân dân huyện, với tình cảm của một người con sống xa quê, doanh nhân Phạm Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nhà ở thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định chọn vùng đất hoang hóa nằm ven kênh trục sông Nghèn thuộc địa phận thôn Nam Hà, xã Ích Hậu để thực hiện ước mơ của mình. Dự án Nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp của Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và thủy sản Lộc Hà do ông làm chủ đầu tư có tổng diện tích gần 40ha. Ngoài diện tích dành cho các hạng mục công trình hạ tầng, Hợp tác xã quy hoạch các vùng sản xuất, trong đó dành 20ha để nuôi trồng thủy sản theo hình thức thâm canh các loại cá có giá trị kinh tế cao như cá diêu hồng, cá lóc đầu nhím, cá lăng chấm, cá leo, tôm càng xanh. Diện tích còn lại quy hoạch để vừa phát huy thế mạnh nuôi các giống gia cầm, thủy cầm như gà, ngan, vịt, ngỗng… vừa tiến hành thả nuôi 500 con cá sấu bố mẹ làm giống và 3.000 con cá sấu thương phẩm. Bên cạnh đó, Hợp tác xã sẽ ứng dụng công nghệ, trồng dừa xiêm và bưởi da xanh để tăng thu nhập nhanh và tạo cảnh quan môi trường.

Dự án Nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp tại xã Ích Hậu là một trong những công trình tiêu biểu của huyện Lộc Hà chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

 Trâm Anh


    Ý kiến bạn đọc