Nghi Xuân tổ chức hội thi "Nông thôn ngày mới"
EmailPrintAa
08:20 16/12/2014

Sáng 14/12, tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), Hội Nông dân Hà Tĩnh phối hợp và Văn phòng Điều phối nông thôn mới và Đài PTTH tỉnh tổ chức Hội thi Nông thôn ngày mới số thứ 2 với sự tham gia của 4 đội tuyển: Đại Đồng, Đông Tây (xã Cương Gián) và Hồng Lam, Hoà Thuận (xã Tiên Điền).
 

Trao giải nhất cho đội Đông Tây và đội Hòa Thuận (bên trái)

 

Mỗi đội lần lượt trải qua 4 phần thi: Khai hội, Chung sức, Vui cùng nhà nông và Kiến thức nhà nông. Ở phần thi Khai hội (tự giới thiệu về đơn vị), các đội thi đều chuẩn bị các tiết mục văn nghệ khá công phu, ca ngợi những thành tích của quê hương đạt được trong thời gian qua.

Trong phần thi Chung sức, mỗi đội có 3 thành viên, đội Đại Đồng và đội Đông Tây (xã Cương Gián) vốn có nghề truyền thống làm nón lá nên thi nhau làm lá nón; đội Hồng Lam và Hoà Thuận (xã Tiên Điền) có nghề làm bánh đúc truyền thống nên thi gói bánh đúc.

Phần thi Vui cùng nhà nông, hai đội Đại Đồng và Đông Tây thi đi cà kheo ném các quả bóng vào các giỏ; hai đội Hồng Lam và Hoà Thuận thi bịt mắt phá vỡ những rào cản trong xây dựng nông thôn mới (được tượng trưng bằng những chiếc nồi đất).

 

Phần thi gói bánh đúc của hai đội Hồng Lam và Hoà Thuận (xã Tiên Điền)

 

Cuối cùng là phần thi Kiến thức nhà nông với các câu hỏi về liên quan đến nội dung xây dựng nông thôn mới, những nét đặc trưng văn hóa, truyền thống của huyện Nghi Xuân và kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi…

Kết quả chung qua 4 phần thi, đội Đông Tây và đội Hòa Thuận đạt giải nhất, hai đội còn lại đạt giải nhì.

TT CNTT (Nguồn: Baohatinh.vn)


    Ý kiến bạn đọc