Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân
EmailPrintAa
08:48 13/05/2013

Không chỉ hiến đất, người dân xã Hồng Lộc (Lộc Hà) còn đóng góp vật liệu và ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn. Từ sự đồng thuận của người dân, bộ mặt nông thôn ở xã này đang dần thay đổi.

Thực hiện mục tiêu bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nằm trong chương trình “ Nông thôn mới”, xã Hồng Lộc đã tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa và mục đích của việc, nâng cao cơ sở hạ tầng là nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính người dân. Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình nông thôn mới, người dân nơi đây đã ủng hộ rất nhiệt tình trên tất cả mọi mặt, đặc biệt là phong trào hiến đất làm giao thông nông thôn. Ngoài việc hiến đất, người dân nơi đây còn chung tay đóng góp về nguyên vật liệu xây dựng như đá, cát, sỏi và ngày công để các con đường được sớm hoàn thành.

Cùng với sự đồng thuận của người dân là sự chỉ đạo sát sao của các ban, ngành cấp xã nên những con đường bê tông được hoàn thành rất nhanh. Từ năm 2012 đến nay đã có gần 5 km đường bê tông liên thôn được hoàn thành. Trong đó những tuyến đường nhận được sự đóng góp của người dân phải kể đến như: Tuyến đường cầu Lòi, đường liên thôn Đại Lư, đường Lâm Thai (thôn Yên Giang) và tuyến đường liên thôn Trường An..

Sau sự đóng góp của người dân, bộ mặt nông thôn ở 1 xã nghèo đang dần thay đổi.

Trong các đợt “ra quân” làm đường bê tông thôn xóm đã “ xuất hiện” rất nhiều hộ dân ở các thôn tự nguyện hiến đất. Điển hình như hộ ông Hồ Sỹ Hảo (thôn Yến Giang) ngoài việc hiến 200 m2 đất gia đình ông còn phải đập toàn bộ căn nhà đang ở để dời đi chỗ khác, nhường đất cho đường đi qua. Ngoài ông Hảo, trong thôn này còn có 24 hộ với số m2 đất được hiến là 1800 m2. Ngoài thôn Yến Giang, các thôn như Trường An, Đại Lự phong trào hiến đất cũng diễn ra rất rầm rộ. Ông Mai Đình Phong, chủ tịch UBND xã cho biết: “ Thực hiện kế hoạch nông thôn mới, dự án bê tông hóa các tuyến đường nông thôn đạt được kết quả cao trước hết phải kể đến những người làm công tác dân vận, làm sao để cho dân hiểu, dân đồng tình thì mọi khó khăn đều có thể được giải quyết” .

Bước trên những con đường được ‘trải” bằng bê tông dày cộm, chúng tôi cũng như những người dân nơi đây đều cảm nhân được, bộ mặt nông thôn của một xã vùng ven biển đang đổi thay từng ngày.


    Ý kiến bạn đọc