Tập huấn chương trình xây dựng nông thôn mới cho đội ngũ cán bộ huyện Can Lộc
EmailPrintAa
15:32 28/12/2015

Trong hai ngày 24, 25/12/2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với Huyện ủy Can Lộc tổ chức tập huấn chương trình xây dựng nông thôn mới cho gần 400 cán bộ khối dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện và cơ sở.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu  

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu 7 chuyên đề về xây dựng nông thôn mới theo tài liệu biên soạn của Ban Dân vận Tỉnh ủy. Trong quá trình triển khai các chuyên đề, Báo cáo viên đã vận dụng linh hoạt giữa kết quả và tình hình triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở tỉnh, huyện và các địa phương gắn với nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, đồng thời trao đổi với các học viên về thực tiễn, khó khăn vướng mắc, bài học kinh nghiệm trong huy động nguồn lực, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới.

Dự khai mạc và phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẳng định: Yếu tố tạo nên thành công của xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh là biết chọn khâu đột phá, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khơi dậy và phát huy được nội lực trong nhân dân, sự chỉ đạo đồng bộ từ tỉnh đến huyện. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế do nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền, người dân chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của xây dựng nông thôn mới; cách thức phát động và tổ chức các phong trào thi đua còn có những bất cập; một bộ phận cán bộ làm công tác dân vận thiếu chiều sâu, quan liêu, chưa thực sự tâm huyết. Để thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, cần phải huy động được sự tham gia của quần chúng nhân dân với tư cách chủ thể; việc gì dân làm được để dân làm, huy động nguồn lực mà dân có; thực hiện dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi.

Bích Liên - Đài TTTH Can Lộc


    Ý kiến bạn đọc