Tập trung xây dựng các mô hình phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp theo hướng liên kết
EmailPrintAa
09:29 25/11/2013

Sáng 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM Võ Kim Cự đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Xác định cốt lõi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM là phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, trên cơ sở tiềm năng lợi thế sẵn có, huyện Vũ Quang đã tập trung phát triển mạnh 2 khâu đột phá là cây ăn quả có múi và chăn nuôi theo hướng liên kết vùng. Thời gian qua, Vũ Quang đã quy hoạch 22 vùng chăn nuôi tập trung gắn với phát triển cây ăn quả có múi tại 8 xã với diện tích 822 ha.

Tính từ đầu năm đến nay, huyện đã phát triển thêm 10 mô hình chăn nuôi lợn liên kết với Công ty CP Việt Nam, Mitraco Hà Tĩnh với quy mô từ 500 - 1000 con tại các xã như Hương Minh, Đức Bồng, Đức Lĩnh... Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo nhân rộng các mô hình chăn nuôi lợn quy mô vừa và nhỏ từ 20 - 100 con theo hướng liên kết hộ. Đối với mô hình cây ăn quả có múi (cam, chanh), huyện cũng đã nhân rộng được 1.346 mô hình quy mô trung bình từ 0,2 - 1ha với tổng diện tích trồng mới gần 426,7ha nâng tổng số diện tích trồng cây ăn quả trên địa bàn toàn huyện lên đến 1.023ha.

...và kiểm tra tại mô hình chăn nuoi lợn liên kết của gia đình anh Trần Ngọc Lâm, xã Hương Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao những kết quả mà huyện Vũ Quang đạt được trong việc nỗ lực xây dựng các mô hình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Thời gian tới, để thực hiện việc xây dựng các mô hình phát triển sản xuất theo liên kết trên địa bàn huyện Vũ Quang đạt hiệu quả cao hơn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện cần tập trung quyết liệt để giải quyết một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nhân rộng các mô hình chăn nuôi và trồng cây ăn quả theo hướng liên kết vùng; tăng cường tuyên truyền vận động người dân phát huy lợi thế nguồn giống tại chỗ để xây dựng các mô hình chăn nuôi; tổ chức sản xuất nông nghiệp hàng hóa chủ lực theo hướng liên kết vùng với các sản phẩm chủ lực; tập trung chuyển đổi cơ cấu nền nông nghiệp theo hướng hàng hóa hiện đại...

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra một số mô hình nuôi lợn và cây ăn quả trên địa bàn huyện Vũ Quang.


    Ý kiến bạn đọc