Từ 10/6, tiếp tục đợt phát động toàn dân ra quân làm GTNT-KMNĐ
EmailPrintAa
08:33 28/05/2013

Chiều 27/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương và các đơn vị cung ứng xi măng để đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch làm giao thông nông thôn (GTNT) và kiên cố hóa kênh mương nội đồng (KMNĐ).

Thực hiện kế hoạch làm GTNT và kiên cố hoá KMNĐ theo cơ chế hỗ trợ xi măng đã khích lệ động viên nhân dân trong toàn tỉnh cùng chung sức, đóng góp ngày công và đạt được những kết quả bước đầu.

Về xây dựng đường GTNT, theo báo cáo của sở Giao thông vận tải, đến ngày 24/5, khối lượng xi măng đã nhận: 18.988 tấn; lũy kế khối lượng làm đường GTNT : 151km/747km (đạt 20,3% kế hoạch). Một số địa phương đạt kết quả khá, như Thạch Hà: (27km), Can Lộc: (26km), Cẩm Xuyên (25km).
Về kiên cố hoá KMNĐ, theo báo cáo của Chi cục Thuỷ lợi, đến ngày 17/5, các địa phương đã nhận 6.927 tấn xi măng; kiên cố hoá 9,1km KMNĐ (đạt 6,04% KH), trong đó xã Thạch Châu đã thi công được 8 tuyến kênh, hoàn thành 3,4 km, huyện Thạch Hà: 3km…

Về chất lượng xi măng, qua kết quả kiểm tra của cơ quan chuyên môn tại xã Cẩm Thành, Cẩm Bình (dùng xi măng Sông Danh) và thị trấn Thạch Hà (dùng xi măng Hoàng Mai) cho thấy chất lượng 2 loại xi măng trên đạt tiêu chuẩn quy định.

Đại diện các địa phương và các ngành liên quan phản ánh, trong quá trình thực hiện làm GTNT, KMNĐ còn gặp một số khó khăn như: thời điểm các địa phương nhận được xi măng cũng là lúc bắt đầu thu hoạch vụ lúa Đông Xuân, nên việc huy động ngày công đóng góp của nhân dân trong thời gian qua còn ít; ngoài phần hỗ trợ của tỉnh, việc huy động kinh phí từ dân để thực hiện còn hạn chế; việc cung ứng xi măng còn bất cập do xe trọng tải quá lớn không vào được tận xã; thời gian cung ứng xi măng chưa đúng kế hoạch làm ảnh hưởng đến tiến độ và phong trào của nhân dân...

Cơ chế hỗ trợ xi măng đã khích lệ động viên nhân dân trong toàn tỉnh cùng chung sức, đóng góp ngày công làm GTNT

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những kết quả bước đầu trong làm GTNT, KMNĐ tại một số địa phương.

Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo huy động nguồn lực sức dân, ra quân thực hiện kế hoạch GTNT, KMNĐ.

Về tổng kế hoạch không thay đổi, nhưng huyện sẽ được chủ động điều chỉnh giữa các xã; tỉnh chủ động điều chỉnh giữa các huyện. Từ 10/6 tiếp tục đợt phát động toàn dân ra quân làm GTNT, KMNĐ.

Các huyện chủ động lập kế hoạch tuần và thống nhất với đơn vị cung ứng xi măng để đơn vị cung ứng chủ động đảm bảo cung ứng trong thời gian 24 giờ; các xã xác định địa điểm tập kết xi măng tại địa phương, nhận xi măng phải triển khai thi công.

Các sở, ngành liên quan theo chuyên môn giám sát kế hoạch thực hiện, chất lượng công trình, thực hiện đảm bảo quy trình, thủ tục tài chính.

Các đơn vị cung ứng xi măng đảm bảo cung ứng đúng thời gian, địa điểm theo đúng hợp đồng.


    Ý kiến bạn đọc