Xã Đức Hương hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới
EmailPrintAa
13:55 14/12/2016

Đến nay, xã Đức Hương (huyện Vũ Quang) đã hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới. Đây là thành quả của sự vào cuộc, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị với nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo và quyết liệt, nhất là chú trọng phát huy vai trò chủ thể của người dân.
 
Nhà văn hóa thôn Hương Phùng được xây dựng khang trang  

Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã đã tham mưu cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã tăng cường công tác chỉ đạo, tập trung các nguồn kinh phí đầu tư xây dựng, hoàn thiện các công trình xây dựng cơ bản theo tiêu chí nông thôn mới; chỉ đạo các đoàn thể, thôn xóm phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí chưa đạt, đồng thời giữ vững các tiêu chí đã đạt. Nhờ vậy, đến đầu tháng 12 năm nay, xã Đức Hương hoàn thành tất cả các tiêu chí nông thôn mới và đã được Đoàn kiểm tra của tỉnh thẩm định.

Về Đức Hương những ngày này có thể dễ dàng nhận thấy bộ mặt của xã đã có nhiều khởi sắc. Những con đường liên thôn, liên xóm được làm bằng bê tông sạch đẹp, những ngôi nhà khang trang, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Cơ sở hạ tầng của xã được cải thiện rõ rệt, các công trình giao thông nội đồng, giao thông nông thôn đều được kiên cố hoá; nhà văn hoá, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế và chợ được đầu tư nâng cấp, mở rộng, xây mới khang trang, hiện đại làm thay đổi diện mạo làng quê. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có bước phát triển rõ nét, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ chuyển dịch tích cực theo hướng vùng sản xuất tập trung, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị gắn với các sản phẩm có lợi thế của xã, các mô hình trang trại, chăn nuôi liên kết. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chăm lo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, môi trường sinh thái được bảo vệ…

Ông Lê Văn Lợi, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đức Hương cho rằng: Những kết quả trên đã khẳng định những chủ trương, sự quyết tâm cao của xã trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, nhất là xã đã huy động sự vào cuộc tham gia xây dựng nông thôn mới của toàn xã hội... Qua triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, cái được lớn nhất là được phong trào, được cán bộ, được lòng dân. Nhờ công tác tuyên truyền rộng, vận động sâu sát nên cán bộ, đảng viên đi đầu, nhân dân hưởng ứng, người dân từ chỗ trông chờ vào Nhà nước, nay xác định rõ vai trò chủ thể của mình tự giác tham gia đóng góp công sức, tiền của xây dựng cuộc sống mới.

Nguyễn Thị Thủy - Huyện ủy Vũ Quang


    Ý kiến bạn đọc