Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân
EmailPrintAa
09:12 31/08/2015

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), cùng với hoạt động chuyên môn, những ngày này Công an Hà Tĩnh đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… tạo khí thế, động lực trong mỗi đơn vị, mỗi cán bộ chiến sỹ (CBCS).

Một ngày trung tuần tháng 7, mặc dù trong cái nắng gay gắt, nhưng sân thể thao Công an tỉnh chật kín cỗ động viên theo dõi các trận thi đấu bóng chuyền giữa các đội tuyển đến từ các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố, thị xã. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, người dân thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Lâu lắm rồi người dân thành phố mới được chứng kiến giải thể thao sôi động của ngành thế này. Những chiến sỹ Công an không chỉ giỏi đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, mà trong mỗi trận đấu họ đều thể hiện sự đoàn kết, sáng tạo, tinh thần thể thao cao thượng. Họ xứng đáng là những chiến sĩ công an tiêu biểu trên mọi lĩnh vực”.

Không chỉ mỗi cá nhân anh Hùng mà sự theo dõi của đông đảo cổ động viên trong và ngoài lực lượng công an đã chứng tỏ sức hấp dẫn của giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mà Công an Hà Tĩnh tổ chức trong những ngày vừa qua. Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết: “Mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn, triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng nóng, bảo vệ các ngày lễ lớn, nhưng không vì thế mà CBCS không mặn mà với các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Ngay sau khi có kế hoạch của Công an tỉnh về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghê, thể dục thể thao chào mừng ngày truyền thống của Ngành, mỗi đơn vị đã giành thời gian, bố trí cán bộ tham gia tập luyện. Đây vừa là hoạt động giúp tăng cường sức khỏe để phục vụ nhiệm vụ chiến đấu, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, mỗi CBCS đều xem việc thường xuyên tập luyện, nâng cao sức khỏe là cơ sở quan trọng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn ở từng lĩnh vực. Kỷ niệm Ngày truyền thống Lực lượng An ninh nhân dân, Cảnh sát nhân dân, các phòng trực thuộc Công an tỉnh, công an các huyện, thành, thị đều tổ chức các hoạt động thi đấu sôi nổi. Các sân vận động luôn chật kín cổ động viên, với những pha tranh bóng quyết liệt hay những cuộc so tài giữa các đơn vị đã minh chứng cho sức hút của hoạt động thể thao Công an tỉnh. Vào các buổi chiều sau giờ làm việc, từ nhà thi đấu Công an tỉnh đến trụ sở công an các địa phương..., các hoạt động thi đấu thể thao luôn diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người xem.

Cùng với phong trào rèn luyện, thi đấu thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với đội ngũ CBCS Công an Hà Tĩnh. Được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị và sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đoàn thể nên hoạt động này đã tạo được sức lan tỏa lớn. Trong thời gian qua, để thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại, Đoàn thanh niên, các đơn vị đã quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBCS, nhất là các đoàn viên trẻ. Các hội diễn văn nghệ cũng là dịp để tăng cường tính giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, lối sống cho CBCS, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi và góp phần thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an ninh trật tự, những năm qua Công an Hà Tĩnh chú trọng đầu tư và phát triển các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Coi đây là sân chơi bổ ích để CBCS, nhất là CBCS trẻ tham gia, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị, giữa mỗi tổ đội, tạo động lực để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thực hiện đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 - 19/8/2015) được Công an Hà Tĩnh quan tâm và triển khai sôi nổi trong toàn lực lượng, xem đây là một “kênh” quan trọng để gắn kết mối đoàn kết, gắn bó giữa công an với nhân dân, nhân dân với công an, tạo sức lan tỏa về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đẹp trong lòng dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hoàng Xuân Lý


    Ý kiến bạn đọc