10 DẤU ẤN CỦA HÀ TĨNH NĂM 2012
EmailPrintAa
10:00 18/02/2013

1. Việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở Hà Tĩnh được triển khai nghiêm túc và hiệu quả. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, toàn diện với tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, trách nhiệm cao đã tạo một luồng sinh khí mới trong Đảng, nâng cao niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, củng cố thêm khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, xây dưụng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

2. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14%, đứng trong top tỉnh thành có mức tăng trưởng cao trong năm 2012. Thu ngân sách của Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, tăng 58% so với năm 2011, đạt hơn 4.000 tỷ đồng, là địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ tăng thu. 

3. Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

4. Khu Kinh tế Vũng Áng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là 1 trong 5 Khu kinh tế ven biển, Khu kinh tế  Cửa khẩu Cầu Treo là 1 trong 8 Khu kinh tế cửa khẩu trong toàn quốc được tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2013 - 2015.

5. Hiện Hà Tĩnh đứng thứ 7 cả nước về chỉ số PCI (chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh), xếp thứ 4 về chỉ số PAPI (chỉ số về sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân đối với  cơ quan công quyền), là tỉnh xếp thứ 6 toàn quốc về thu hút đầu tư.

6. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của Hà Tĩnh đã và đang tác động tích cực mạnh mẽ đến toàn bộ đời sống của nhân dân. Hiên nay 235/235 xã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch và được phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới; đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, có 457 mô hình sản xuất kinh doanh mới trong nông nghiệp.

7. Công tác đối ngoại của Hà Tĩnh tạo được dấu ấn tốt đẹp. Đặc biệt, trong năm 2012 đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 35 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, góp phần bồi đắp thêm tình đoàn kết, keo sơn, gắn bó, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước, 2 dân tộc Việt Nam- Lào.

8. Khu lưu niệm Nguyễn Du đã vinh dự đón nhận bằng Di tích quốc gia đặc biệt theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã trao Bằng công nhận 5 kỷ lục về Truyện Kiều cho tỉnh Hà Tĩnh.

9. Hà Tĩnh là một trong 4 địa phương dẫn đầu cả nước về giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và người bị thương) với tỷ lệ trên 30%.  

10. Việc tinh giản biên chế tại các cơ quan hành chính nhà nước và sắp xếp thôn, tổ dân phố được tiến hành quyết liệt, trong năm 2012 toàn tỉnh đã giảm được 150 biên chế, 654 thôn, tổ dân phố và gần 5.000 cán bộ thôn, tổ dân phố, tiết kiệm cho tỉnh 24 tỷ đồng/năm. Chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh bước đầu được triển khai có hiệu quả. Trong năm đã thu hút được 314 người tốt nghiệp thạc sỹ, đại học loại giỏi; tuyển dụng 110 công chức qua kỳ thi tuyển công chức hành chính năm 2012.


    Ý kiến bạn đọc