Người bí thư chi bộ “ nói dân nghe, làm dân tin”
EmailPrintAa
14:00 10/04/2013

Làm thế nào để giữ trọn niềm tin đối với nhân dân, được nhân dân tin yêu quý trọng đó luôn là tâm niệm của ông Nguyễn Trọng Hùng - Bí thư chi bộ tổ dân phố 15, Thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên). Trong suốt những năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, ông đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một Bí thư chi bộ, cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng trên địa bàn.

Là một tổ dân phố gồm 800 nhân khẩu, có 60 đảng viên, trong đó số sinh hoạt thường xuyên là 45 đồng chí, phần lớn là đảng viên hưu trí, tuổi cao nên công tác sinh hoạt định kỳ gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ông Nguyễn Trọng Hùng cùng với cấp ủy Tổ dân phố 15 không những duy trì lịch sinh hoạt đều đặn, mà còn chú trọng đến việc đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi bộ. Đây là yêu cầu quan trọng trong việc nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật cũng như trình độ nhận thức mọi mặt cho cán bộ, đảng viên. Ông Nguyễn Trọng Hùng bày tỏ: “Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cấp ủy chi bộ phải thảo luận, chuẩn bị đầy đủ các nội dụng; ngoài những việc chung phải biết chọn chủ đề, chuyên đề sinh hoạt của tháng như: đầu tư để xây dựng một tổ liên gia văn hoá, tổ liên gia an toàn, hay là chuyên đề xây dựng nếp sống văn hoá ở khu dân cư… từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố”. Trên thực tế, mỗi cuộc sinh hoạt chi bộ ở đây đã phát huy được quy chế dân chủ, huy động tối đa trí tuệ tập thể để thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Hơn 30 năm tuổi Đảng và đã có hơn 30 năm công tác trong ngành công an với nhiều cống hiến hy sinh nhằm bảo vệ bình yên cho nhân dân, đáng ra ở cái tuổi 65, ông Hùng sẽ giành thời gian nghỉ ngơi vui vầy cùng con cháu, nhưng với lòng say mê công việc, cũng như tinh thần trách nhiệm đối với dân, với Đảng, ngày ngày ông Hùng lại giành khá nhiều thời gian để nghiên cứu sách báo, các tài liệu, nhằm nắm bắt các chủ trương, chính sách của cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, học hỏi những cách làm hay, những việc làm tốt của các Đảng bộ, chi bộ từ đó áp dụng sáng tạo vào thực tiễn của chi bộ mình, nhờ vậy ông đã cùng cấp uỷ nâng cao được hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Với phương châm “ nói dân nghe, làm dân tin”, ông Hùng đã không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống thực hiện tốt 10 chuẩn mực của người đảng viên theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở trong Đảng và quyền làm chủ của nhân dân, mọi ý kiến do nhân dân đề xuất đều được ông lắng nghe, tiếp thu và giải trình cụ thể, thuyết phục nên nhận được sự đồng thuận của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. ông Nguyễn Văn Sâm - một đảng viên ở tổ dân phố 15 nói: “Ông là một bí thư chi bộ mẩu mực, rất gần dân sát dân, có những chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, nên được nhân dân đồng tình ủng hộ, mặt khác ông luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, vì vậy ông Hùng luôn được chúng tôi tin tưởng và yêu mến

Gắn với tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, nâng cao chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên, ông Hùng đã có nhiều hình thức tuyên truyền, vận động để nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đảng viên, vì vậy các đảng viên ở đây đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, trở thành những tấm gương sáng để nhân dân học tập và noi theo.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, trong nhiều năm liền chi bộ tổ dân phố 15 luôn đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao, số hộ nghèo giảm, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Với những nỗ lực và cống hiến của mình, trong năm 2012 ông Hùng là một trong những Bí thư chi bộ thôn điển hình được đi tham dự hội nghị biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu cấp tỉnh. Bà Đặng Thị Lĩnh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Đồng chí Nguyễn Trọng Hùng là người rất tâm đắc và nhiệt huyết với công việc, chính vì vậy chi bộ đã bàn định nhiều nghị quyết sát đúng để thực hiện các nhịêm vụ trên địa bàn, đặc biệt là mọi chủ trương của cấp uỷ chi bộ đưa ra đều được cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ, điển hình như đã huy động hàng trăm triệu đồng để nâng cấp và mua sắm các trang thiết bị nhà văn hoá tổ dân phố, tôn tạo nâng cấp di tích lịch sử giếng Vàng, làm đường bê tông…”.

Trong những kết quả đạt được của tổ dân phố 15 thị trấn Cẩm Xuyên trong năm qua đâu đâu cũng mang đậm dấu ấn của đồng chí Bí thư chi bộ Nguyễn Trọng Hùng. Ông Hùng đã xây dựng nên hình ảnh của một người cán bộ, người đảng viên sống giản dị, gần gũi trong lòng nhân dân được nhân dân yêu mến và quý trọng .


    Ý kiến bạn đọc