Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri tại huyện Lộc Hà và Nghi Xuân
EmailPrintAa
09:00 07/12/2012

Ngày 27/11/2012, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri các huyện Lộc Hà và Nghi Xuân. Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Trung ương báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri phấn khởi, tin tưởng trước sự đổi mới mạnh mẽ các hoạt động của Quốc hội (QH) và đồng tình với những nội dung được đưa ra trong kỳ họp, nhất là Nghị quyết về việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ quan trọng nhất của Nhà nước và các cấp được QH, HÐND các cấp bầu hoặc phê chuẩn. Cử tri huyện Lộc Hà mong muốn QH, Chính phủ tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn; xem xét xây dựng các chính sách bảo trợ, an sinh xã hội, đảm bảo tính thống nhất trong việc bình xét, quản lý và chi trả cho đối tượng hưởng chính sách; đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống kênh nhánh và trạm bơm thuộc hệ thống kênh trục sông Nghèn để có nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản. Nằm trong chiến lược phát triển kinh tế biển, cử tri Lộc Hà đề nghị QH, Chính phủ ưu tiên quan tâm và có chính sách đầu tư, hỗ trợ ngư dân bám biển làm ăn, để bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cử tri huyện Nghi Xuân bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước nâng cao chất lượng đạo đức trong nhà trường, chế độ chính sách cho giáo viên, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; chống biến đổi khí hậu; hỗ trợ đánh bắt xa bờ; chế độ đối với người có công...

Sau khi lắng nghe ý kiến, tâm tư của các cử tri, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực và thành tựu phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, nhất là kết quả xây dựng nông thôn mới (XD NTM), đảm bảo an sinh xã hội…Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nhiệm vụ XD NTM, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn Hà Tĩnh phải xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu; quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu XD NTM của Trung ương, của tỉnh, góp phần đảm bảo đời sống ổn định, không ngừng nâng cao thu nhập cho nông dân. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, đối với vùng biển ngang, các cấp chính quyền cần có định hướng, sắp xếp lại ngành nghề phù hợp với tiềm năng, lợi thế của vùng miền; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật gắn với việc thực hiện các chính sách hỗ trợ khác để bà con ngư dân an tâm bám biển; đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm...

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cử tri Hà Tĩnh tích cực tham gia đóng góp, xây dựng dự thảo Hiến pháp năm 1992 sửa đổi; Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Ðất đai... nhằm hoàn thiện các bộ luật bảo đảm tính thực thi hiệu quả, thống nhất, ổn định... Về việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với cán bộ chủ chốt là vấn đề mới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, nhân dân phải giám sát việc bỏ phiếu này một cách công tâm, công khai. Ðối với một số kiến nghị khác của các cử tri, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ðoàn ĐBQH và HÐND tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu nghiên cứu, xử lý cho phù hợp và kịp thời.

Tiếp đó, Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri ở các huyện, thành phố, thị xã để thông báo kết quả kỳ họp Quốc hội thứ tư (khoá XIII) và kế hoạch tổ chức Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khoá XVI, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và những vấn đề bức xúc diễn ra ở các địa phương, đơn vị để kiến nghị với Đảng, Nhà nước kịp thời giải quyết nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển của tỉnh, của đất nước.

T.H 


    Ý kiến bạn đọc