Cả Ankara và Moscow đều đưa ra những tuyên bố cứng rắn và không có ý định nhún nhường trước đối thủ của mình đã khiến vụ việc thêm phức tạp.

Ngày 28/11, Nga công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn hạ.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, có đến 83% người dân Mỹ cho rằng đất nước của họ sẽ là mục tiêu khủng bố tiếp theo của IS sau vụ thảm sát Paris.

An ninh đã được tăng cường tối đa trước thềm Hội nghị cấp cao APEC khai mạc ngày 18/11.

Thắng lợi ban đầu của Philippines trong vụ kiện Trung Quốc mở ra hướng mới trong giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Nga Lavrov và người đồng cấp Mỹ Kerry ngày 4/11 đã trao đổi cách thức chống IS để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Trung Quốc và Pháp thông báo nhất trí thay đổi trong Hiệp ước khí hậu toàn cầu đòi hỏi cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong 5 năm tới.

Ông Mistura ngày 29/10 khẳng định, đối thoại về Syria ở Vienna, Áo, vào ngày 30/10 là “một cơ hội lớn không thể bỏ lỡ” để khôi phục hòa bình.

Tổng thống Nga Putin cùng các cộng sự đã đi nhiều nước cờ vừa chắc chắn vừa hiểm hóc, nhờ đó giành được nhiều thắng lợi ngoạn mục không chỉ ở Syria.

Trước yêu sách chủ quyền phi lý mà Trung Quốc áp đặt đối với các đảo nước này cải tạo phi pháp ở Biển Đông, Mỹ đã có những tính toán hết sức rõ ràng.

Không kích IS hiệu quả tại Syria, Tổng thống Nga Putin đã trở lại nổi bật trên trường quốc tế, cạnh tranh với Mỹ ở Trung Đông

Qua chiến dịch không kích tại Syria, Nga muốn châu Âu biết về khả năng phòng vệ và tấn công của mình và Nga sẽ có lợi thế khi thảo luận về vấn đề Ukraine.

Lãnh đạo các nước tham gia đàm phán đã lên tiếng ca ngợi việc hoàn tất đàm phán Hiệp định TPP mang tính lịch sử này.

Đàm phán xong Hiệp định TPP là một chiến thắng quan trọng của Tổng thống Obama trong nhiệm kỳ của mình nhưng “cuộc chiến” còn tiếp diễn trong 2016.

Tổng thống Syria Bashar al- Assad cáo buộc các nước phương Tây lợi dụng chủ nghĩa khủng bố làm công cụ để kiểm soát khu vực Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cáo buộc Nga, Trung Quốc có những hành động gây bất ổn tại rất nhiều khu vực đang diễn ra xung đột trên toàn cầu.

Trong 60 phút phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ PBS, Tổng thống Nga Putin bày tỏ lòng tự hào về nước Nga và vấn đề Ukraine.

Một tạp chí Mỹ mới đăng bài viết cho rằng đã đến lúc Tổng thống Mỹ Obama phải gặp trực tiếp và đối thoại với Tổng thống Nga Putin.

Giới quan sát quốc tế đang quan tâm đến chương trình nghị sự cuộc gặp của nguyên thủ quốc gia 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuyến thăm Mỹ của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình từ 22-28/9 diễn ra trong bối cảnh cán cân quyền lực 2 nước đang có sự thay đổi.