Khi đang công tác tại Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết "Nói và làm" đăng trên Tạp chí Cộng sản số 4-1977. Phê phán những người nói hay nhưng làm thì rất dở, bài viết khẳng định chỉ có bằng những việc làm thực tế, những hành động gương mẫu của chính mình, người ta mới có thể làm cho lời nói của mình có nội dung sắc bén, có sức thuyết phục cao. Tư tưởng, nội dung bài viết đó nay vẫn nguyên giá trị. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều ý kiến trong Thường vụ Quốc hội đặc biệt quan tâm tới chi phí thực hiện đề án cũng như những tác động, hệ lụy có thể gây ra trong quá trình triển khai.

Trong quá trình triển khai chương trình, nhiệm vụ công tác của các cơ quan, bộ, ngành, đơn vị, địa phương, không thể thiếu việc tổ chức các cuộc họp với sự tham gia của các thành viên liên quan. Tại đây, các đại biểu được nhận tài liệu, nghe phổ biến và cùng thảo luận về nội dung đã đề ra.

ND - Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI: "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã nêu ba vấn đề cấp bách và ba vấn đề này có mối liên hệ khăng khít nhau. Suy cho cùng, nguyên nhân sâu xa là ở đội ngũ cán bộ, đúng như Bác Hồ đã nói, cán bộ là cái gốc của mọi công việc.

Các tranh chấp trên biển, trong đó có Biển Đông, gây ra những ảnh hưởng toàn diện về chính trị, kinh tế và đòi hỏi có sự hợp tác thiện chí của các nước, toàn khu vực và toàn cầu, đại diện Việt Nam tại một hội nghị quốc tế về an ninh khẳng định.

Việt Nam phản đối Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Hoàng Sa sau khi phía Trung Quốc cản trở và bắt giữ các ngư dân và tàu cá Việt Nam ở vùng biển này.

Sau 4 giờ thảo luận về chủ đề giao thông sáng 21/3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận triển khai hàng loạt giải pháp như tăng mức phạt, tăng biên chế CSGT, cấm cán bộ uống rượu bia vào buổi trưa...

Trong hai ngày 19 và 20-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật. Cùng dự, có các Phó Thủ tướng và các thành viên Chính phủ; đại diện Ủy ban Pháp luật của QH, Văn phòng QH.

Ngày 19-3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư tổ chức Hội nghị quán triệt "Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng khóa XIể và Quy định của Ban Chấp hành T.Ư về những điều đảng viên không được làm, tới cán bộ, kiểm tra viên, chuyên viên các vụ, đơn vị trong Cơ quan UBKT T.Ư. Đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT T.Ư chủ trì Hội nghị.

Sáng 20-3, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp Ban Bí thư để nghe Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới T.Ư (CTXDTÐMHNTM T.Ư)  báo cáo kết quả tổ chức triển khai thực hiện chương trình này từ năm 2009 đến 2011.

Từ nhiều năm nay, chống tham nhũng, lãng phí được coi là một chủ trương lớn của Ðảng và Nhà nước. Khi chủ trương đưa ra, cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) tại nhiều địa phương có chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình CCHC mang lại hiệu quả, góp phần làm thay đổi nhận thức, phong cách làm việc của cán bộ, công chức (CBCC) nói chung và CBCC làm việc trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính nói riêng.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình phát biểu chúc mừng hội nghị
Sáng 18-03 tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra Cuộc giao lưu lần thứ VI giữa hai Bộ Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam và CHDCND Lào. Các đồng chí: Thoong-lun Xi-xu-lít, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước CHDCND Lào; Phạm Bình Minh- UV BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Bộ và các đơn vị Bộ ngoại giao hai nước Lào và Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình- UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Đinh Xuân Việt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Võ Kim Cự- Chủ tịch UBND tỉnh.

Chào mừng thành công Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức lễ mít tinh báo cáo nhanh kết quả Đại hội và phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

- Có thể mới đầu, các bạn trẻ chưa thể hiện được khả năng, nhưng đây là cơ hội vô cùng quý giá để họ thoả sức “vùng vẫy”, bộc lộ hết trình độ, khả năng của mình

Việt Nam phản đối các hoạt động xâm phạm chủ quyền tại Hoàng Sa mà Trung Quốc đang tiến hành, yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động này.

Để có cơ sở tổng kết 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, trong đó có vấn đề mối quan hệ giữa Đảng với Dân, một số cơ quan đã có các cuộc điều tra, khảo sát về vấn đề niềm tin của quần chúng, nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đây là vấn đề rất cần thiết và quan trọng. Chúng ta hãy chờ kết quả những công trình nghiên cứu trên cơ sở điều tra khảo sát một cách khách quan, khoa học

Tại Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khoá X, tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XI.