Đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
EmailPrintAa
15:18 07/11/2012

Để thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng của các tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thành ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường chỉ đạo một số nội dung trong thời gian tới như sau:

1. Thống nhất trong toàn tỉnh tổ chức lễ chào cờ vào tuần đầu tiên của các tháng tại các cơ quan, đơn vị.

- Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 8 năm 2012.

- Nội dung lễ chào cờ: Nghi lễ chào cờ, báo cáo kết quả tháng vừa qua và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới (tập trung vào kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực, nhắc nhở những hạn chế, yếu kém trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh).

- Địa điểm tổ chức: Tùy điều kiện cụ thể của các cơ quan, đơn vị tổ chức ngoài trời hoặc trong hội trường (khuyến khích các đơn vị tổ chức lễ chào cờ ngoài trời).

- Thời gian tổ chức: Không quá 60 phút (bao gồm cả chào cờ, đánh giá, nhận xét tháng qua và triển khai nhiệm vụ tháng tới).

2. Tăng cường công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt 8 nội dung đã nêu trong Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 27-KH/TU, ngày 05/9/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn số 16- HD/BTGTU, ngày 06/9/2011 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay” và Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

- Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về chủ đề năm 2012 “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” thông qua học tập các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, tại các cơ quan, đơn vị (các tác phẩm“Đường cách mệnh”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”).

- Tổ chức gặp mặt biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ cấp xã, phường đến cấp tỉnh. Việc bình chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu phải được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, đúng đối tượng đảm bảo tính thuyết phục (thực hiện theo Hướng dẫn số 609/HD-BTĐKT, ngày 11/5/2012 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương). Hội nghị vinh danh gương điển hình cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9.

3. Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (chú trọng việc phát hiện, phổ biến, nhân rộng những cách làm sáng tạo; những điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương lần thứ 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.

4. Các thành viên Bộ phận giúp việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường kiểm tra công tác triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

(Trích Công văn số 511-CV/TU, ngày 28/6/2012 của Ban Thuờng vụ Tỉnh uỷ)


    Ý kiến bạn đọc