Chào cờ đầu tuần báo công với Bác việc làm mang ý nghĩa sâu sắc
EmailPrintAa
10:46 08/11/2012

Xác định trọng tâm của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, trong đó việc các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ chào cờ vào sáng thứ hai, tuần đầu tiên của tháng đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục và sức lan toả trong cán bộ, đảng viên nhân dân, ổn định chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo sâu sát nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trên cơ sở đó, các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, mang tính thiết thực như: xây dựng chương trình, kế hoạch học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sửa đổi, bổ sung các chuẩn mực đạo đức, xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cam kết học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm phù hợp với công việc thường xuyên của quan, đơn vị, địa phương, gắn kết với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức gặp mặt các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 vào dịp sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 55 năm Bác Hồ về thăm Tĩnh… Từ đó, đã đưa việc học tập và làm theo gương Bác có thêm sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đồng thời để đánh giá những công việc mà các tập thể, cá nhân đã làm được trong từng tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong  tháng  tiếp  theo,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 511-CV/TU, ngày  28/6/2012.  Nội  dung công văn chỉ rõ: Thống nhất trong toàn tỉnh tổ chức lễ chào cờ vào tuần đầu tiên của các tháng tại các cơ quan, đơn vị; Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 8 năm 2012; Nội dung lễ chào cờ: Nghi lễ chào cờ, báo cáo kết quả tháng vừa qua và nhiệm vụ trọng tâm trong tháng tới.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, vào ngày thứ hai tuần đầu tiên của tháng, đồng loạt các địa phương, đơn vị đã tổ chức trang nghiêm lễ chào cờ. Với trang phục chỉnh tề, mỗi cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị hát vang Quốc ca, hướng nhìn về lá cờ Tổ quốc thiêng liêng trong niềm tự hào, tin yêu hạn... Đây không chỉ là giây phút thiêng liêng làm sống lại quá khứ đấu tranh hào hùng của các bậc cha anh đi trước đã hi sinh anh dũng để bảo vệ nền độc lập dân tộc mà còn khơi dậy lòng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của mỗi người để góp phần xây dựng bảo vệ quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay. Sau nghi thức chào cờ, đại diện lãnh đạo quan, đơn vị đã thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đánh giá lại những kết quả đạt được trong tháng qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong tháng tới, biểu dương những tập thể, cá nhân tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhắc nhở những hạn chế yếu kém... Bên cạnh đó, trong lễ chào cờ, có nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ chức đọc hoặc kể một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hay nhắc lại các quy định chuẩn mực đạo đức của cơ quan, đơn vị để mỗi người cán bộ, công nhân viên khắc sâu ghi nhớ thực hiện.

Trong thời gian không quá 60 phút, lễ chào cờ, báo công với Bác diễn ra nghiêm túc, trọng thể, tạo một bầu không khí phấn khởi, tin tưởng và đầy trách nhiệm. Hoạt động này không chỉ nhằm tuyên truyền cho cán bộ nâng cao nhận thức về ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, nhắc nhớ mỗi người biết sống làm việc vì lợi ích cộng đồng, dân tộc, mà còn là dịp để mọi cán bộ, công chức ở cơ quan, đơn vị thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, cùng nhau nhận xét các mặt công tác trong thời gian qua, nhắc nhở mọi người làm tốt hơn nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, tạo môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả và chất lượng.

Thiết nghĩ, chào cờ ngày thứ hai tuần đầu tiên của tháng là một nét đẹp văn hóa, có ý nghĩa chính trị sâu sắc cần được tiếp tục duy trì và nhân rộng. Đó là một cách biểu thị tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc và nghĩa vụ của mỗi người cán bộ, đảng viên, đồng thời là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.


    Ý kiến bạn đọc