Tiếp tục Chương trình phiên họp thứ 31, chiều 30/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe và cho ý kiến về dự án Luật tổ chức chính quyền địa phương. 

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ tháng 9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ một số vấn đề liên quan đến tăng trưởng kinh tế; xử lý cụ thể các vấn đề về nợ công, nợ xấu; thúc đẩy phát triển sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn hãng YONHAP về mối quan hệ đối tác chiến lược và triển vọng hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chính phủ tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, quyết liệt để tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động; tái cơ cấu nền kinh tế và triển khai 3 khâu đột phá chiến lược.

Chiều 27/9, sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ VIII đã thành công tốt đẹp.

“15 đến 20 năm lại có sự đổi mới SGK. Tại sao giờ lại tiếp tục đổi mới? Chắc đây là điều trăn trở lớn nhất" .

Con đường dẫn đến chiến tranh và xung đột đều xuất phát từ học thuyết đã lỗi thời về chính trị cường quyền, từ tham vọng thống trị và áp đặt...

Phiên chất vấn diễn ra ngày hôm nay (29/9) và thời gian dành cho mỗi thành phiên Chính phủ là nửa ngày.

Các vụ tai nạn lao động chết người hầu hết không đảm bảo thời hạn điều tra, số vụ có đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự chỉ chiếm khoảng 2%.

Chính phủ Việt Nam luôn có các biện pháp cần thiết để bảo vệ ngư dân hoạt động bình thường trên ngư trường truyền thống.

Nhân sự Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khoá VIII có đầy đủ đại diện các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo, các thành phần kinh tế…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ quan ngại về diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của biến đổi khí hậu, ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản, cuộc sống của người dân cũng như sự phát triển bền vững ở mọi quốc gia; khẳng định Việt Nam luôn ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động đối phó và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại phiên họp 31 UBTV Quốc hội sẽ diễn ra phiên chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang và Thống đốc Nguyễn Văn Bình.

Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành về nơi cư trú của công dân; đăng ký thường trú; đăng ký tạm trú; thông báo lưu trú; khai báo tạm vắng và trách nhiệm quản lý cư trú.

Việc chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết phải thông báo cho dân biết. Cơ quan được nhận đơn có trách nhiệm trả lời theo đúng quy định.

Sáng nay (18/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12 với chủ đề “Sức khỏe tốt hơn cho Cộng đồng ASEAN sau năm 2015”.

Chuyến thăm của Tổng thống Ấn Độ thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Ấn Độ với mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam

Các ý kiến nhấn mạnh những nội dung mới về giám sát, phản biện, xem đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cần được quy định rõ hơn trong dự án Luật.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 3 phải hoàn thành công tác sơ tán dân và kêu gọi tàu thuyền vào nơi an toàn trước 17h chiều ngày 16/9.

Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee khẳng định điều này trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.