Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 19/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 4 dự án luật gồm: Luật Giáo dục quốc phòng - an ninh; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật Phòng, chống thiên tai.

Ngày 20/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có các cuộc hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường...

Chiều 18-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật các đại sứ, tổng lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2013-2016, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Cùng dự tiếp có Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi.

Tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chiều qua (18/6), Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi); thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chiều 18/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe trình bày Báo cáo giải trình tiếp thu về dự án Luật Khoa học Công nghệ (sửa đổi) và thảo luận về dự án Luật Thi đua Khen thưởng.

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Trung Quốc trên cương vị Chủ tịch nước.

Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cho biết trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự kiến vào ngày 19-21/6, hai bên sẽ trao đổi ý kiến về các biện pháp làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Trong ngày làm việc thứ 25 kỳ họp thứ 5 (18/6), Quốc hội thảo luận Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và thông qua Luật Khoa học và Công nghệ.

Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí (sửa đổi) được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm.

Hai nước cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ, triển khai có hiệu quả Hiệp định vừa ký kết.

Sau khi kết thúc các phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu đánh giá kết quả, chất lượng các phiên chất vấn. Chủ tịch Quốc hội nêu lại các nhiệm vụ, việc làm mà các bộ, ngành cần tập trung giải quyết thời gian tới.

Tối 16/6, tại Cung Hòa Bình ở Phnom Penh, Campuchia, Hội nghị toàn thể lần thứ 37 của Ủy ban di sản thế giới (WHC) thuộc Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã khai mạc với sự tham dự của khoản 1.300 đại biểu đến từ trên 120 quốc gia.

Nhóm phóng viên VOV ghi lại những ý kiến tâm huyết của đại biểu quốc hội bên lề kỳ họp về Luật Đất đai (sửa đổi)

Thanh niên là một bộ phận rất quan trọng của xã hội, giữ vị trí và vai trò hàng đầu trong dựng nước và giữ nước. C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin đều coi thanh niên là một lực lượng cách mạng hùng hậu, có vai trò quan trọng trong cách mạng và xem xét vấn đề thanh niên luôn gắn bó với giai cấp công nhân và đảng tiên phong. C.Mác khẳng định: "Do những quy luật phát triển khách quan của xã hội, thanh niên bao giờ cũng giữ vai trò quan trọng trong việc kế thừa và phát triển những thành tựu của người đi trước"[1].

Những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo nghề nói chung và đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa gắn với nhu cầu; bảo vệ quyền lợi lao động làm việc ở nước ngoài… là những vấn đề nóng được nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đưa ra giải pháp giải quyết trong phiên chất vấn chiều nay (13/6).

Tại sao du lịch vẫn chưa xứng với tiềm năng, vai trò, trách nhiệm của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) trong việc để xảy ra tình trạng "chặt chém" khách du lịch; quản lý tổ chức lễ hội cũng như sự xuống cấp của văn hóa đạo đức..., là những nội dung được các đại biểu quan tâm tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, diễn ra vào sáng 13/6.

Chiều 17/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều khiển phiên họp.

Chiều 12/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã trả lời chất vấn về các biện pháp khắc phục, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp; tăng xuất khẩu nông sản; công tác quản lý nhà nước về vấn đề giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi…

Chiều 12/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày Báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo:

Hiện đã có hơn 20 địa phương công bố kết quả kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Đáng chú ý, tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp nghiệp hệ THPT giảm nhẹ còn tỷ lệ tốt nghiệp của thí sinh hệ giáo dục thường xuyên nhiều tỉnh giảm mạnh so với năm 2012.