Để phục vụ chu đáo nhất việc viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Lễ viếng ở Hà Nội, Quảng Bình và thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp xin thông báo:

LTS: Từng nhiều lần được tiếp xúc và được nghe cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp trực tiếp phân tích về nghệ thuật chiến tranh nhân dân, Thượng tướng,Viện sỹ, Tiến sỹ Khoa học Quân sự Nguyễn Huy Hiệu, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vẫn luôn ghi nhớ những bài học, lời dặn cùng những kỷ niệm về người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Vietnam+ xin trân trọng giới thiệu bài viết chia sẻ những hồi ức của Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự các Hội nghị Cấp cao giữa ASEAN với Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

 

Hội nghị đã thảo luận, cho ý kiến về các vấn đề kinh tế - xã hội

VOV online trân trọng chuyển tới quý vị và các bạn Toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 9-10, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, sau 10 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Sau hai ngày làm việc khẩn trương và liên tục, chiều ngày 8-10, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 21 tại Indonesia đã chính thức bế mạc.

Việt Nam sẽ là Chủ tịch Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 năm 2017. Đây là quyết định được Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 21 diễn ra tại Bali, Indonesia nhất trí thông qua, thể hiện sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế và vị thế của Việt Nam.

Các nhà Lãnh đạo khẳng định Hiệp định TPP là một liên kết kinh tế tiềm năng của khu vực.

Sáng nay (9/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cùng các nhà lãnh đạo ASEAN tham dự hội nghị cấp cao lần thứ 23.

Cả cuộc đời của Đại tướng vì Đảng, vì nước, vì dân và tập trung cao độ cho cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”.

Hội nghị với chủ đề “Châu Á – Thái Bình Dương tự cường, động lực của tăng trưởng toàn cầu”.

Ngày 22-12-1949, trong thư gửi bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân du kích nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Quân đội, Bác Hồ viết: “Quân đội ta quen gọi Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là Anh cả. Cách gọi thân ái ấy rất đúng với tinh thần và lịch sử của Quân đội ta…”.

Chắc không có đất nước nào lại có một vị Đại tướng gần gũi, dung dị đến thế. Vì đơn giản, ông là vị Đại tướng của nhân dân…

Các nhà báo gọi ông là “ngọn núi lửa dưới lớp tuyết trắng”.

Ngay sau khi thông tin Đại tướng Võ Nguyễn Giáp qua đời được truyền đi khắp thế giới, hàng loạt tờ báo lớn ở Trung Quốc đã có các bài viết bày tỏ sự trân trọng vị danh tướng rất được yêu mến, kính trọng ở Việt Nam cũng như trên thế giới.  

Tại Hội nghị này, Chủ tịch nước sẽ có bài phát biểu quan trọng chính thức công bố đăng cai Hội nghị cấp cao lần thứ 25 - năm 2017.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Indonesia, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga S.V.Lavrov đã có bài viết quan trọng, khẳng định mục đích của Nga là "sự hợp tác bình đẳng cho tất cả không loại trừ bất cứ nước nào, phục vụ lợi ích củng cố hòa bình, phát triển và sự thịnh vượng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương".

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên họp.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hy vọng tình hình của hiện nay của chính phủ Mỹ sẽ sớm ổn định trở lại.