Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí (sửa đổi) được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm.

Hai nước cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ, triển khai có hiệu quả Hiệp định vừa ký kết.

Sau khi kết thúc các phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu đánh giá kết quả, chất lượng các phiên chất vấn. Chủ tịch Quốc hội nêu lại các nhiệm vụ, việc làm mà các bộ, ngành cần tập trung giải quyết thời gian tới.

Tối 16/6, tại Cung Hòa Bình ở Phnom Penh, Campuchia, Hội nghị toàn thể lần thứ 37 của Ủy ban di sản thế giới (WHC) thuộc Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã khai mạc với sự tham dự của khoản 1.300 đại biểu đến từ trên 120 quốc gia.

Nhóm phóng viên VOV ghi lại những ý kiến tâm huyết của đại biểu quốc hội bên lề kỳ họp về Luật Đất đai (sửa đổi)

Thanh niên là một bộ phận rất quan trọng của xã hội, giữ vị trí và vai trò hàng đầu trong dựng nước và giữ nước. C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin đều coi thanh niên là một lực lượng cách mạng hùng hậu, có vai trò quan trọng trong cách mạng và xem xét vấn đề thanh niên luôn gắn bó với giai cấp công nhân và đảng tiên phong. C.Mác khẳng định: "Do những quy luật phát triển khách quan của xã hội, thanh niên bao giờ cũng giữ vai trò quan trọng trong việc kế thừa và phát triển những thành tựu của người đi trước"[1].

Những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo nghề nói chung và đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa gắn với nhu cầu; bảo vệ quyền lợi lao động làm việc ở nước ngoài… là những vấn đề nóng được nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đưa ra giải pháp giải quyết trong phiên chất vấn chiều nay (13/6).

Tại sao du lịch vẫn chưa xứng với tiềm năng, vai trò, trách nhiệm của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) trong việc để xảy ra tình trạng "chặt chém" khách du lịch; quản lý tổ chức lễ hội cũng như sự xuống cấp của văn hóa đạo đức..., là những nội dung được các đại biểu quan tâm tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, diễn ra vào sáng 13/6.

Chiều 17/6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều khiển phiên họp.

Chiều 12/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã trả lời chất vấn về các biện pháp khắc phục, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp; tăng xuất khẩu nông sản; công tác quản lý nhà nước về vấn đề giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi…

Chiều 12/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trình bày Báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIII. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin trân trọng giới thiệu toàn văn Báo cáo:

Hiện đã có hơn 20 địa phương công bố kết quả kì thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Đáng chú ý, tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp nghiệp hệ THPT giảm nhẹ còn tỷ lệ tốt nghiệp của thí sinh hệ giáo dục thường xuyên nhiều tỉnh giảm mạnh so với năm 2012.

Theo lịch trình, phiên chất vấn của Quốc hội sẽ diễn ra từ chiều 12-6 đến hết ngày 14-6. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và 4 bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội, gồm: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Sáng 10/6, với 476 đại biểu tán thành (95,58% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã thông qua danh sách 47 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Hôm nay (ngày 10/6), mở đầu tuần làm việc thứ 4 kỳ họp thứ 5, lần đầu tiên Quốc hội nước ta thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt được Quốc hội bầu, phê chuẩn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (số 25-NQ/TW, ngày 3-6-2013) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Tạp chí Xây dựng Đảng trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết.

Đánh giá kết quả lấy phiếu là khách quan, công tâm nhưng nhiều đại biểu vẫn còn băn khoăn với cách thức tiến hành, đặc biệt là việc phân ra 3 mức độ tín nhiệm và lấy phiếu đồng loạt.

Chiều 5-6, tại thủ đô Bắc Kinh, đối thoại chiến lược quốc phòng Trung Quốc - Việt Nam lần thứ 4 đã diễn ra.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, chiều 5/6, các đại biểu Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra về các dự án Luật đấu thầu (sửa đổi), Luật việc làm; thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 170 Luật doanh nghiệp.

Qua 2 ngày làm việc nghiêm túc tại hội trường, trong không khí dân chủ, thẳng thắn, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.