Cảnh giác với những trang website giả mạo
EmailPrintAa
16:16 15/09/2014

Gần đây, trên mạng thấy xuất hiện nhiều website mang tên các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và một số bộ, ngành… Đây là một hành động có chủ đích nằm trong âm mưu thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch phản động. Với mục đích đen  tối đó, họ đã, đang và sẽ tấn công chúng ta trên mọi phương diện, ở mọi lĩnh vực nhưng tư tưởng, văn hóa là lĩnh vực họ đặc biệt quan tâm. Nhiều chiêu thức tinh vi, thâm độc, nguy hiểm được họ áp dụng và ít nhiều đã có tác dụng, gây cho chúng ta những khó khăn, phức tạp nhất định.

Một trong những chiêu thức ấy là lập các trang web giả mạo website của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương, những người có uy tín trong xã hội… để thông qua đó tung tin bịa đặt, gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội, nhất là trước những vấn đề nhạy cảm. Để tạo dựng lòng tin, trên những website này thỉnh thoảng cũng có những bài viết, những thông tin chính xác, nhưng đa phần là xuyên tạc sự thật, kích động chia rẽ nội bộ, gieo rắc sự nghi ngờ… Nhưng cái khéo ở những bài viết trên các website này là họ không nói trực diện, hướng dư luận theo kiểu “phải trái phân minh” một cách rõ ràng mà thường lập lờ để dư luận tự phán xét. Lối chống phá của họ rất công phu và kiên trì. Có khi cùng một bài viết, hầu hết thông tin là chính xác, họ chỉ cài vào trong đó một vài thông tin thiên lệch dễ khiến người đọc tin là thật và như vậy đã được xem là thành công. Toan tính của họ là “mưa dầm thấm lâu”, nói một lần chưa tin thì nói nhiều lần ắt phải tin; bài này lái một chút, bài kia lái một chút… nếu người đọc không tỉnh táo dễ dẫn đến những suy nghĩ lệch lạc và hành vi sai trái.

Vẫn biết rằng, sự thật lịch sử và lòng tin của nhân dân không dễ bị tác động, lung lạc nhưng để phòng, chống những âm mưu, thủ đoạn nêu trên nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các trang web mạo danh, các trang web đăng tải những thông tin chống Đảng và Nhà nước thì chưa đủ. Biện pháp cơ bản, lâu dài là phải thường xuyên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho toàn dân trước những âm mưu, thủ đoạn, chiêu thức tinh vi, thâm độc của các thế lực thù địch phản động. Nhận thức chính trị đúng đắn và thị hiếu lành mạnh, đó là cơ sở để người dân sàng lọc, tiếp nhận, xử lý thông tin trên internet một cách chuẩn xác, không mắc mưu kẻ xấu.

K.H


    Ý kiến bạn đọc