Từ ngày 09 - 14/10/2016, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 đã đi vào lịch sử nhân loại như là một sự kiện vĩ đại có tiếng vang và tầm ảnh hưởng sâu rộng, làm rung chuyển, đảo lộn trật tự thế giới. Kết quả của cuộc cách mạng ấy là hình thái kinh tế - xã hội mới, hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa được xác lập. Về giá trị và ý nghĩa thời đại của Cách mạng Tháng Mười, Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức, bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế”(1).

Hiện nay, vấn đề hạn hán khốc liệt và kéo dài ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, nước mặn xâm nhập sâu vào các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cá biển chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung... đã, đang và là mối quan tâm sâu sắc của Chính phủ, toàn dân. Chính phủ, nhiều bộ, ngành, địa phương đã vào cuộc một cách quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp đồng bào các địa phương bị hạn hán, xâm nhập mặn, sự cố môi trường biển... vượt khó, vươn lên. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân do tác động tiêu cực của con người. Đây là bài học đắt giá mà con người phải trả trong việc phát triển kinh tế, mà không quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc ta trong quá trình dựng nước và giữ nước. Kế thừa tư tưởng đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Đoàn kết là sức mạnh; đoàn kết là then chốt của thành công. Người khái quát: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

1. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy học.

Hương Sơn là huyện miền núi, biên giới phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh, có diện tích tự nhiên trên 110.000 ha, dân số hơn 115.000 người, với 32 đơn vị hành chính. Đảng bộ huyện có 58 tổ chức cơ sở đảng, 420 chi bộ, 8.707 đảng viên. Phát huy truyền thống văn hóa lâu đời và quê hương cách mạng, kế thừa những thành tựu đạt được, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 quyết định mục tiêu tổng quát: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị… đưa Hương Sơn phát triển nhanh, bền vững phấn đấu đến năm 2020 xây dựng Hương Sơn trở thành huyện thuộc nhóm địa phương dẫn đầu toàn tỉnh”.

Dự án Trung tâm thương mại tổng hợp, siêu thị thị xã Hồng Lĩnh là tổ hợp thương mại, dịch vụ và siêu thị với mục tiêu cải tạo cảnh quan kiến trúc, môi trường, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị; tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở, đảm bảo cho người dân kinh doanh buôn bán ổn định, lâu dài, an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường; thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ của thị xã Hồng Lĩnh, giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư với Lào, các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và các nước trong khối ASEAN gắn với phát triển hành lang kinh tế dọc Quốc lộ 8A và Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.

Tai nạn giao thông là hiểm họa thường trực đối với mỗi người tham gia giao thông. Trên phạm vi cả nước, mỗi ngày xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông làm chết 25 người và hàng trăm người bị thương; Mỗi năm, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra hàng trăm vụ làm nhiều người chết và bị thương, để lại nỗi đau cho người thân, thêm một gánh nặng cho xã hội và gây tổn thất về vật chất của gia đình và xã hội. Trước thực trạng đó, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông (ATGT), để làm thay đổi thái độ, hành vi tự giác chấp hành của người tham gia giao thông luôn được xem là mục tiêu quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT và tiến tới xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện, góp phần giảm thiểu về tai nạn giao thông.

Chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng Công an Hà Tĩnh (15,34%), nhưng ở vị trí công tác nào, nữ cán bộ, chiến sỹ đều vượt qua những khó khăn thường nhật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng trong thành chung của  tỉnh nhà, xây dựng hình ảnh đẹp về nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm. Dấu vết của một thời trận mạc hầu như đã bị xóa sổ bởi sự biến thiên và con người. Thế nhưng vẫn có bàn chân của những người lính Việt ngày đêm bất chấp nguy hiểm, gian khổ lùng sục khắp núi rừng, thôn bản Lào, tìm kiếm những đồng đội của mình đang nằm sâu dưới lòng đất nước bạn, đưa họ trở về cùng đất Mẹ.

Tích cực áp dụng công nghệ vào sản xuất, chủ động kết nối thị trường, học hỏi, giao thương qua mạng internet. Chuyện những nông dân làm việc nơi ruộng đồng nhưng vẫn biết check mail, lướt web để nắm bắt thông tin nay không còn là chuyện “hiếm có, khó tìm” ở Hà Tĩnh...

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ, xuất hiện ngày càng nhiều các trang mạng xã hội đã tác động lớn đến mọi lĩnh vực hoạt động và sinh hoạt của con người, nhất là giới trẻ. Bên cạnh nhiều tiện ích, các trang mạng xã hội cũng đã gây ra những hệ lụy không tốt, khó lường. Khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của các trang mạng xã hội là trách nhiệm của cả cộng đồng, chủ yếu là trách nhiệm quản lý, giáo dục, định hướng của gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng và quan trọng là trách nhiệm của chính bản thân người sử dụng.

Giáo sư Nguyễn Đình Tứ quê gốc ở xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ông sinh ngày 01/10/1932 trong một gia đình nhà giáo.