Ngày 12-5, sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Thành công của Hội nghị Trung ương (HNTƯ) 7 là minh chứng sinh động, luận cứ thuyết phục, vạch trần toàn bộ âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc thâm độc, bịa đặt trắng trợn của các thế lực phản động, chống phá cách mạng Việt Nam.

Nam Hương là xã miền núi nằm ở phía Tây Nam huyện Thạch Hà, có lợi thế về phát triển kinh tế vườn đồi, trồng cây ăn quả, cây lâm nghiệp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền đã tập trung chỉ đạo xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Sáng ngày 10/5/2018, Huyện ủy Can Lộc tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 10/01/2018 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) về công tác tôn giáo trong tình hình mới và Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo cho đội ngũ cán bộ cốt cán, cán bộ làm công tác tôn giáo toàn huyện.

Từ năm 2009 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về thí điểm nhất thể hóa một số chức danh lãnh đạo Đảng, chính quyền ở cấp xã, huyện, nhiều địa phương trong cả nước đã triển khai đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đang đặt ra nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường vừa gửi thư khen Hà Tĩnh đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, từng bước lan tỏa đến khắp các địa phương trên cả nước.

Bài viết của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhân Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 khóa XII đang diễn ra tại Hà Nội.

Hội nghị lần thứ bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII với 3 trọng tâm lớn, trong đó có đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật của Đảng ta, bằng “vũ khí của sự phê phán” mạnh mẽ, tấn công thẳng vào nạn chạy chức, chạy quyền, kẻ đồng hành với nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Tại phiên họp ngày 10-4-2018, trên cơ sở xem xét Báo cáo tổng hợp của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (Báo cáo số 110- BC/UBKT TW, ngày 19-3-2018) về kết quả làm việc của các đoàn kiểm tra theo Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017 về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ban Bí thư đánh giá cao sự cố gắng của năm đoàn kiểm tra tại 15 địa phương và các cơ quan Trung ương.

Chiều ngày 07/5/2018, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với xã Kim Lộc, huyện Can Lộc tổ chức Lễ Ký kết đỡ đầu xây dựng nông thôn mới.

Chính sách tiền lương là một bộ phận đặc biệt quan trọng, quan hệ chặt chẽ với các chính sách khác trong hệ thống chính sách kinh tế-xã hội (KT-XH), liên quan trực tiếp đến các cân đối kinh tế vĩ mô, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng, chống tham nhũng.

Cách đây hơn 20 năm, Nghị quyết Trung ương ba khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” được ban hành. Đây là sự thể chế hóa đường lối cán bộ của Đảng nhằm tạo ra bước chuyển biến căn bản và toàn diện của đội ngũ cán bộ. 20 năm qua, Chiến lược cán bộ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó, tạo khung thể chế cho sự định hình và phát triển đội ngũ cán bộ của thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Huyện Lộc Hà hiện có tổng đàn trâu bò trên 13.000 con, trong đó bò chiếm phần lớn; chăn nuôi bò là một thế mạnh trong phát triển nông nghiệp địa phương. Tuy vậy, từ đầu tháng 4/2018, một số xã trong huyện có gia súc bị bệnh lở mồm long móng. Trước tình hình này, cấp ủy, chính quyền đã kịp thời chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc.

Ngày 7/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư.

Trước thềm Hội nghị Trung ương (HNTƯ) 7 (khóa XII), từ trung tuần tháng 4-2018 đến nay, trên các trang mạng và blog, facebook... xuất hiện nhiều thông tin võ đoán, bôi nhọ, xuyên tạc, tung tin thất thiệt về những vấn đề liên quan đến nhân sự và kết quả công tác cán bộ (CTCB) của Đảng. Thực chất, đây là chiêu trò đã cũ, được các thế lực thù địch xới lên hòng chống phá Đảng ta.

Xuân Yên là xã thuộc vùng bãi ngang của huyện Nghi Xuân, gồm có 10 thôn, ngành nghề chính là sản xuất nông nghiệp và đánh bắt hải sản. Năm 2017, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, bị bão, lụt gây thiệt hại , đồng thời phải tập trung cho công tác bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển…, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân, Xuân Yên đã hoàn thành 20 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trước kế hoạch một năm.

Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đánh giá và chỉ rõ tình trạng cán bộ, đảng viên: “Không chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; sa sút ý chí phấn đấu, không gương mẫu trong công tác; né tránh trách nhiệm, thiếu trách nhiệm, trung bình chủ nghĩa, làm việc qua loa, đại khái, kém hiệu quả; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Hiếm có một Đề án nào lại được chuẩn bị bài bản, thận trọng và công phu như Đề án Trung ương 7 về công tác cán bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cho rằng, khoảng thời gian của quý II khá thuận lợi để Hà Tĩnh phát triển KT-XH, nhất là trên các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, xây dựng cơ bản. Do vậy, các ngành, địa phương cần rà soát các nhiệm vụ để có giải pháp khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện đạt kết quả cao nhất.

Ngày 3-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp thường kỳ tháng 4-2018 của Chính phủ.

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ XV. Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các cuộc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng tại Thị xã Kỳ Anh, huyện Lộc Hà và Bộ đội Biên phòng tỉnh.