Chiều 7-1, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng họp phiên đầu tiên, thảo luận, cho ý kiến về việc xây dựng Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011). Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện chủ trì phiên họp.

Ngày 7-1, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS, QP) và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2019.

Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực gần như cùng lúc với thời điểm bắt đầu năm 2019, không chỉ mở ra những cơ hội mới mà còn tạo thêm động lực để Việt Nam cải cách thể chế kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh.

Sáng ngày 05/01/2018 đã diễn ra Hội nghị tổng kết tình hình, kết quả công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại huyện Vũ Quang năm 2018.

Có những sự kiện lịch sử khi thời gian trôi về quá khứ càng xa thì ý nghĩa, giá trị của nó càng lớn lao. Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc (1975-1979) và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng của dân tộc Việt Nam là một trong những sự kiện như vậy.

Năm 2018, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh và các văn bản chỉ đạo của các ngành, đoàn thể Trung ương; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các phong trào thi đua của đơn vị từ tỉnh đến cơ sở.

Sáng 4/1, tại Trụ sở Chính phủ và 63 điểm cầu địa phương trên toàn quốc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ATGT.

Những ngày đầu năm, người ta thường nói về niềm vui, hy vọng, ước mơ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có một sự thật không muốn đề cập đến trong thời điểm này, nhưng không thể không lên tiếng vì liên quan đến sự sống, tính mạng của con người và rộng hơn, vì sự an toàn, bình yên cho mỗi gia đình và cả cộng đồng.

Trong những năm qua, hoạt động tuyên truyền miệng, báo cáo viên ở Hương Khê là một kênh tuyên truyền quan trọng nhằm truyền bá sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề kinh tế - xã hội, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24-12-2018 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. Mục tiêu của Nghị quyết nhằm tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước; bảo đảm hoàn thiện thể chế về đơn vị hành chính, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; góp phần phát huy mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; bảo đảm quốc phòng, an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đức Thọ chỉ đạo tăng cường công tác dân vận, tập trung thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới” và đã đạt được một số kết quả tích cực.

Ngay ngày làm việc đầu tiên của năm 2019 (2/1), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2019 và các nghị quyết kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì cuộc họp.

Từ ngày 1/1/2019, 10 Luật có hiệu lực thi hành gồm: Luật An ninh mạng; Luật Tố cáo; Luật Quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung 11 Luật có quy định liên quan đến quy hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch; Luật Quốc phòng; Luật Lâm nghiệp; Luật Thủy sản; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật Thể dục, thể thao.

Sáng ngày 27/12/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đây là một trong những điểm nhấn mới được đưa vào dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2019 (Nghị quyết 02) được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giới thiệu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, sáng 28/12.

Đó là nhận định của đồng chí Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2018, trao Giải Báo chí về đề tài xây dựng Đảng. Cùng dự có đồng chí Đặng Quốc Vinh Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta đã được họ yêu mến. Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”; “Tuy năng lực và công việc của mỗi người khác nhau, người làm việc to, người làm việc nhỏ; nhưng ai giữ được đạo đức đều là người cao thượng” (Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, t.5, tr.552, t.9, tr.508). Điều này đã khẳng định vấn đề nêu gương có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống đạo đức, nhất là đối với trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, trong đó có đảng viên trẻ.

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh có 56 cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 17 đoàn cơ sở và 39 chi đoàn trực thuộc, tổng cộng có 3.090 đoàn viên, thanh niên. Năm 2018, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp” công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh đạt được những kết quả tích cực.

Quá trình lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng ta đã nhiều lần khẳng định, phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Để thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ then chốt”, Đảng ta luôn chú trọng chăm lo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp trong toàn Đảng, đặc biệt là cấp Trung ương.