Là địa phương miền núi, gặp nhiều khó khăn nhưng xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên) đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Hơn 30 năm qua kể từ khi Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện công cuộc đổi mới (từ năm 1986 đến nay), nhìn tổng thể, công cuộc đổi mới của đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước đã thoát khỏi khủng hoảng kinh tế, xã hội-nhất là sau cuộc khủng hoảng, sụp đổ của Liên Xô, các nước xã hội chủ nghĩa (XHCN) Đông Âu (1985-1991). Từ tình trạng một quốc gia kém phát triển, lương thực không đủ… đến nay Việt Nam trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên: Chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Tối 18/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 26 được tổ chức tại Papua New Guinea.

Ruộng đất manh mún, số doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp còn hạn chế… đó là những vẫn đề được Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) chỉ ra tại Báo cáo về Các rào cản thể chế ảnh hưởng tới sự phát triển của thị trường đất nông nghiệp Việt Nam mới đây.

Tối 15/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị cấp cao liên quan theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong những năm qua, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đã được các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố Hà Tĩnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Tối 14-11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa bàn dân cư số 6, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Ngay từ những ngày đào tạo, bồi dưỡng các hạt giống cán bộ đầu tiên, Bác Hồ đã sớm nhận ra những biểu hiện, tính nguy hại của bệnh “kiêu ngạo cộng sản”. Nhận diện và đấu tranh phòng, chống bệnh “kiêu ngạo cộng sản” cũng là vấn đề rất cần thiết hiện nay.

Đó là đề nghị của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai và nhân rộng mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình diễn ra sáng nay (14/11) tại Hà Nội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định điều chỉnh giá điện vào thời điểm phù hợp, trên cơ sở bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2019 dưới 4%.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020. Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều nỗ lực, từng bước thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Tiếp tục chương trình làm việc sáng 13-11, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về các báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Chiều 12-11, với 96,7% đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

Sáng ngày 13/11/2018, tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra Hội nghị cấp cao giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Bolykhămxay (nước Cộng hoàn dân chủ nhân dân Lào). Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Kong Keo Xay Sông Kham, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư - Tỉnh trưởng tỉnh Bolykhămxay chủ trì hội nghị.

Là xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018, xã Đức Lập (huyện Đức Thọ) đang nỗ lực hoàn thành, nâng cao chất lượng các tiêu chí, trong đó tập trung xây dựng vườn mẫu nhằm tăng thu nhập của người dân và tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Thời điểm này, các cơ quan, đơn vị, địa phương đang tiến hành tổng kết các mặt công tác năm 2018, xác định các nhiệm vụ, giải pháp triển khai trong năm tiếp theo. Đây là công việc thường niên nhưng có ý nghĩa quan trọng, bởi nó khái quát toàn bộ thành quả của một đơn vị trong cả năm, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của các cơ quan, đơn vị. Do đó, việc tổng kết phải được tiến hành bài bản, thực chất.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh trong buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội Hữu nghị Thái - Việt tại tỉnh Nakhon Phanom (Vương quốc Thái Lan) liên quan đến lễ phát động chung tay ủng hộ Quỹ duy tu, bảo tồn Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom diễn ra sáng 8/11.

Hôm qua (8-11), với đại đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) năm 2019. Đây là một trong những nghị quyết quan trọng nhất của kỳ họp này, tạo cơ sở pháp lý để Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương xây dựng và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Cùng với việc tăng cường thu hút hội viên, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động Hội, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Vũ Quang đã phối hợp triển khai Đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, đạt được một số kết quả.

Trong dự thảo sửa đổi Luật Giáo dục được đưa ra thảo luận tại kỳ họp Quốc hội lần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đề xuất miễn học phí đối với trẻ mầm non 5 tuổi, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở (THCS) trường công lập và hỗ trợ học phí cho học sinh ngoài công lập.