Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, cùng với việc xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, coi đây là một trong những chức năng lãnh đạo quan trọng của Đảng. Ngay trong Điều lệ vắn tắt của Đảng tháng 10-1930 ghi rõ: “Trách nhiệm của đảng viên và các đảng bộ là giữ theo kỷ luật của Đảng một cách rất nghiêm khắc”(1).

Công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Sáng nay (15/10), Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức nhân kỷ niệm ngày truyền thống các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy.

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 08/8/2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại, trong những năm qua, kinh tế trang trại ở Hương Khê đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có giá trị cao, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống và làm giàu cho người dân; thúc đẩy xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ngày 11/10/2018, Ban Chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức họp, cho ý kiến điều chỉnh, bổ sung đề án cấp cơ sở, cấp huyện về thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đàng khóa XII. Tham dự, chỉ đạo có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Tổ chức Đảng - Đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí Đinh Hữu Tân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Hội nghị Trung ương Đảng tháng 10/1930 đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập Tổng Nông hội Đông Dương (tên gọi đầu tiên của Hội Nông dân Việt Nam ngày nay). Nghị quyết đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử giai cấp nông dân Việt Nam, sự trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt của phong trào nông dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được nhắc tới nhiều hơn cùng với sự phát triển của nền kinh tế. Ngay tại các thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay, với sự kết hợp giữa các ngân hàng, công ty tài chính công nghệ và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm thanh toán điện tử, giúp người dân có thể di chuyển, mua sắm, sử dụng các dịch vụ mà trong túi không cần tiền mặt.

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh khi đến tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) vào chiều nay.

Cổ kim đông tây từng đúc kết, những người có chức sắc, vị thế xã hội mà bỏ ngoài tai những lời trung thực, khảng khái và lại ưa thích những lời người khác tâng bốc, tung hô, nịnh nọt mình thì rất dễ bị ảo tưởng về quyền lực, từ đó có những hành xử thiếu minh mẫn, nhân văn. Nếu thời xưa, người dân luôn “dị ứng” và oán ghét những tên quan nịnh thần làm nhiễu nhương triều chính, thì thời nay, chúng ta cũng không thể làm ngơ trước một bộ phận cán bộ, đảng viên “thích được đề cao, ca ngợi”-một trong những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng đã chỉ ra.

Ngày 10-10-2018, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và chống chạy chức, chạy quyền trong công tác cán bộ. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Sau khủng hoảng thừa và bão giá thịt lợn năm 2017, ngành chăn nuôi bắt đầu hồi phục từ quý II năm 2018. Tháng 4-2018, giá thịt lợn bắt đầu tăng lên từ 35-48 nghìn đồng/kg, đặc biệt, đến quý III, giá tăng cao từ 49 - 53 nghìn đồng/kg và hiện đang giữ ở mức 50-51 nghìn đồng/kg.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Sự quyết tâm, tính năng động, khả năng sáng tạo của người Việt, của doanh nghiệp Việt là cơ sở quan trọng để chúng ta không bỏ lỡ chuyến tàu cách mạng công nghiệp 4.0, đồng hành cùng nhân loại; thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia quá trình liên kết, nội địa hóa sản phẩm với doanh nghiệp FDI, chuỗi giá trị trong nước, khu vực và toàn cầu.

Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ 01/01/2019, là cơ sở pháp lý để tăng cường quản lý, bảo vệ hệ thống mạng công nghệ thông tin, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia. Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Luật An ninh mạng, thời gian qua, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật đến đoàn viên, thanh niên.

Thực hiện Quy định số 164-QĐ/TW, ngày 1-2-2013 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đổi mới nội dung các chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 4 nhóm đối tượng chức danh. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện năng lực tư duy khoa học, tầm nhìn chiến lược; năng lực lãnh đạo, quản lý, tổ chức thực tiễn... cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Những kết quả bước đầu quan trọng đó là tiền đề quý báu để Đảng ta tiếp tục tăng cường công tác quan trọng này, góp phần chăm lo “công việc gốc” ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới.

Nhận thức rõ quan điểm “Công tác kiểm tra, giám sát có vị trí cực kỳ quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng; kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật Đảng là nhiệm vụ của toàn Đảng”, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, đặc biệt là các quan điểm, mục tiêu được xác định tại Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức trong các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, coi đó là một khâu quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng bộ.

Thực hiện các nghị quyết 18, 19 của Ban chấp hành trung ương (khóa XII), các cấp ủy Đảng ở Hà Tĩnh đã quán triệt sâu sắc các nội dung, cụ thể hóa ban hành chương trình hành động, chỉ đạo thực hiện từng bước vững chắc, tập trung xây dựng các đề án và thực hiện một số việc đã rõ...

Chiều 6-10-2018, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương đã bế mạc sau 5 ngày làm việc. Ban Chấp hành Trung ương đã ra thông báo Hội nghị. Cổng Thông tin điện tử Đản bộ tỉnh Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu toàn văn Thông báo:

Sáng ngày 06/10/2018, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Huyện ủy Lộc Hà tổ chức Hội thảo Đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng bộ huyện Lộc Hà, giai đoạn 2018 - 2025”.

Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Tĩnh, quý III/2018, vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 7.308 tỷ đồng, tăng 2,81% so với quý trước...

Thời gian qua, triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 20/12/2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đến năm 2015 và những năm tiếp theo”, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới, đạt được những kết quả tích cực.